Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน  มอบ รองปลัดฯ  หารือ ILO  “ โครงการส่งเสริมงานที่มีคุณค่าและลดความเปราะบางสำหรับผู้หญิงและเด็กฯ ”

Content Description

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา  13.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน  มอบหมายให้  นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส  รองปลัดกระทรวงแรงงาน   ให้การต้อนรับ นางดีป้า บาราธิ  หัวหน้าที่ปรึกษาวิชาการ โครงการ PROTECT สำนักงานแรงงานระหว่างประเทศประจำเอเชียแปซิฟิก ILO และคณะ เพื่อหารือเกี่ยวกับ “ โครงการส่งเสริมงานที่มีคุณค่าและลดความเปราะบางสำหรับผู้หญิงและเด็ก ในบริบทการย้ายถิ่นแรงงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (PROTECT) ” โดยมี  นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์   ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  ร่วมประชุม  ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน
 
          ทั้งนี้  โครงการ PROTECT  เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงาน องค์การแรงงาน ระหว่างประเทศ ร่วมกับ กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) และสำนักงานป้องกันยาเสพติด และปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ(UNODC) โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสหภาพยุโรป
 
          โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1. เสริมสร้างความเข้มแข็งของกฎหมายระดับชาติ นโยบาย และกรอบงานระดับภูมิภาคในการคุ้มครองแรงงานข้ามชาติหญิงให้สอดคล้องกับมาตรฐานระหว่างประเทศ 2. ปรับปรุงกลไกการป้องกันและคุ้มครองระดับชาติและระดับภูมิภาคเพื่อขจัดการละเมิดต่อผู้หญิงข้ามชาติ เด็ก และกลุ่มเปราะบางอื่น ๆ รวมถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์และการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ 3.การเข้าถึงกลุ่มเสี่ยงรวมถึงแรงงานข้ามชาติหญิงและเด็ก ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลบริการ ทางสังคมและกฎหมาย การได้รับคำปรึกษาและการร่วมมือเพื่อป้องกันการกระทำความผิด การแสวงหาประโยชน์ การล่วงละเมิด ความรุนแรง และการค้ามนุษย์
 
————————————————————
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
30 พฤษภาคม 2567
TOP