การทำงานในแต่ละวันต้องไม่เกินแปดชั่วโมงไม่รวมเวลาพักและเมื่อรวมเวลาทำงานทั้งสิ้นแล้วสัปดาห์หนึ่งต้องไม่เกินสี่สิบแปดชั่วโมง เวลาพักระหว่างการทำงานไม่ให้นับรวมเป็นเวลาทำงาน เว้นแต่เวลาพักที่รวมกันแล้วในวันหนึ่งเกินสองชั่วโมง ให้นับเวลาที่เกินสองชั่วโมงนั้นเป็นเวลาทำงานปกติ และในกรณีที่นายจ้างให้ลูกจ้างทำงานล่วงเวลาในวันทำงานให้นายจ้างจ่ายค่าล่วงเวลาให้แก่ลูกจ้างในอัตราไม่น้อยกว่าหนึ่งเท่าครึ่งของอัตราค่าจ้างต่อชั่วโมงในวันทำงานตามจำนวนชั่วโมงที่ทำ
ท่านสามารถปรึกษาหารือเพิ่มเติมได้ที่พนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเขตพื้นที่ หรือสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือติดต่อได้ที่หมายเลข
(1) 1546 หรือ 1506 กด 3
(2) กองคุ้มครองแรงงาน 0 4446 2938 หรือ 0 2246 8994