นายจ้างโดยตัวแทนหรือผู้จัดการ ประกาศปรับหน้าที่โดยตำแหน่งเดิมเป็นผู้จัดการแผนกจัดซื้อ มีลูกน้องม 2 ไปเป็นตำแหน่งพนักงานวิเคราะห์ขอขัอไม่มีลูกน้อง และ ให้ย้ายหรือไปทำงานในหน้าที่วิเคราะห์แผนกขาย สินค้านาม ผมไม่สามารถปฎิบัติงานได้
ในวันที่ประกาศ ผมวิเคราะห์แล้วว่าไม่สามารถปฎิบัติงาน ถึงได้แจ้งผ่านLine กลุ่มของบริษัทภายในตอนเย็นของวันที่ประกาศปรับโยกย้ายตำแหน่ง และในเวลาตอนเย็น แผนก hr ได้โทรมาสอบถามปัญหาและการทำงานอื่นๆ และได้แจ้งว่าในส่วนเรื่องเงินเดือน ได้ตามปกติ ส่วนเรื่องเงินค้ำ ต้องพิจารณาหรือสอบถามข้อมูลก่อนว่าไม่มีงานค้างและจะแจ้งกลับ.ในวันที่ 14.09.64….จากนั้น 30.09.64..เงินเดือน และ เงินค้ำการทำงาน ไม่ได้…ได้สอบถามไป..ทางเจ้าของบริษัท ผู้จัดการ และ hr ได้แจ้งว่ามีงานค้างและงานมีปัญหาอยู่ สอบถามไปว่าทำไมไม่แจ้งก่อนเงินออก บอกทำไมต้องโทรหา?สรุป ผมยังไม่ได้เงินเดือน และ เงินค้ำประกัน สอบถาม
1.ลาออกไม่ถูกต้อง หรือ ออกทันที่ ผมไม่ทีสิทธิได้เงินเดือนหรอ
2.เงินค้ำประกัน เขาบอก ออกไม่ถูกต้องหรือลาออกไม่ถึง 30 ไม่ได้คืน และมีงานค้างที่มีปัญหาอยู่เลย ไม่คืนเงินค้ำประกัน
3.กรณีเงินค้ำประกัน หักตามสัญญาจ้าง ได้ด้วยหรือ ทั้งๆกฎหมาย ห้าม ตำแหน่ง ผม แผนกจัดซื้อ ไม่ได้ทำเกี่ยวกับเก็บรักษาเงิน
4.ตำแหน่งผมผู้จัดการแผนกจัดซื้อมีหน้าที่ดูแลแผนกจัดซื้อโดยมีพนักงานดูแลแต่ละส่วนงาน ทำไมเวลามีงานค้างหรือเกิดปัญหา ผมต้องรับผิดชอบ ทำไมเขาไม่คุยกับคนที่อยู่ แบบนี้นายจ้างนำมาเป็นเหตุระงับปลายักษ์เงินได้ด้วยหรือ
5.มีแนวทางอย่างไรให้ลงโทษนายจ้างแบบนี้ได้ไม เรื่องตอนนี้อายัด ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้านเสียดอกค่าบ้าน ค่าปรับบัครเครคิดและตอนนี้ต้องกูนอกระบย