Skip to main content

อยากสอบถามเรื่องการจ่ายเงินเดือนหลังจากลาออกค่ะ

หน้าหลัก Forums สวัสดิการแรงงาน อยากสอบถามเรื่องการจ่ายเงินเดือนหลังจากลาออกค่ะ

  • This topic has 2 ข้อความตอบกลับ, 1 เสียง, and was last updated 3 years, 1 month ago by  Ssunnie.
กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • Author
    Posts
  • #248066
    Ssunnie 248066

    เมื่อวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม เราได้ขอลาออกกับทางบริษัท ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์เรามีเกริ่นๆกับทางหัวหน้างาน เขาบอกว่าวันจันทร์ก็เข้ามาคืนของพวกโน๊ตบุ๊ค และมือถือของที่ทำงานเลย พอวันจันทร์เราก็เอาของมาคืนและเข้าไปคุยกับหัวหน้าว่าจะขอออกวันนี้เลย (เรารู้ว่าตรงนี้ทำผิดกฎของบริษัทที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าค่ะ เราลืมบอกว่าเราเพิ่งมาทำงานที่นี่ได้เดือนเดียว) แต่หัวหน้างานไม่ยอมให้เราออกค่ะ บอกว่าไม่มีคนมาทำแทนยังไงก็ไม่ให้ออก แต่ hr ก็มาช่วยพูดให้แต่เขาให้เราเขียนในใบลาออกว่าออกวันที่ 26 สิงหาคม ซึ่งเขาบอกแค่ว่าเราจะไม่ได้เงินประกันบริษัท 1000 บาทคืนนะ เราก็โอเค แต่เขาไม่ได้บอกว่าวันที่ 27 และ 30 ที่เรามาทำงานจะไม่ได้เงิน และเขาบอกให้เราทำงานวันที่ 30 ให้เต็มวัน แล้วเมื่อวานคือวันเงินเดือนออกค่ะ พอเราเช็คสลิปเงินที่จะได้จากที่นี่เราได้แค่เฉพาะวันที่ 26 สิงหาคม เราเลยถามทางนั้นก็บอกว่าเขาจ่ายให้เราตามเอกสาร เพราะเราเป็นคนเขียนเองในใบลาออกว่าเราออกวันที่ 26 สิงหาคม แต่เราก็บอกว่าแต่วันที่ 27 และ 30 เราก็มาทำงานนะ แถม 30 ก็ทำเต็มวันด้วย เขายืนยันที่จะไม่จ่ายในส่วนของ 2 วันที่เหลือค่ะ แบบนี้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ

    #248067
    Ssunnie 248067

    เราลืมบอกอีกอย่างค่ะ บริษัทนี้ตัดรอบทุกวันที่ 25 ของทุกเดือนค่ะ เพราะฉะนั้น ตั้งแต่ 26 สิงหาคมจะเป็นยอดเงินของเดือนกันยายนค่ะ

    #249743
    adminwebboard
    Keymaster
    249743

    เรียน คุณ Ssunnie กรณีดังกล่าวท่านสามารถขอคำปรึกษาได้ที่ กองคุ้มครองแรงงาน โทร. 026602071 , 026602199
    ในวัน เวลาราชการ หรือ ผ่านทาง “LINE Official กองคุ้มครองแรงงาน” ที่ https://lin.ee/RwDD97Z

กำลังดู 3 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 3 (ของทั้งหมด 3)
  • You must be logged in to reply to this topic.
TOP