Skip to main content

กระทรวงแรงงาน มอบโล่ เข็มและประกาศเกียรติคุณแก่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น และบัณฑิตแรงงานดีเด่น  ปี 2567 ฟันเฟืองสำคัญนำภารกิจแรงงานสู่ประชาชนในพื้นที่

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้  นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่ เข็มและประกาศเกียรติคุณให้แก่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น และบัณฑิตแรงงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมด้วย ณ ห้องแกรนด์พาลาสโซ ชั้น 7 โรงแรมพาลาสโซ ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีภารกิจในการบริหารจัดการด้านแรงงาน ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาประเทศ มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ทั้งมิติด้านความมั่นคง เศรษฐกิจและสังคม อาสาสมัครแรงงานและเครือข่าย เป็นบุคคลสำคัญที่มีบทบาทหน้าที่ และเป็นกลไกเครือข่ายภาคประชาชน ในการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงแรงงานโดยเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วยความสมัครใจ และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการปฏิบัติงานระดับพื้นที่และชุมชน เป็นผู้ที่มีจิตอาสา เสียสละเวลาส่วนตัวและของครอบครัว เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ความรู้ ให้คำปรึกษา และแนะนำงานด้านแรงงานให้แก่ประชาชนในหมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งแจ้งข้อมูลให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานทราบอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

 ปลัดกระทรวงแรงงาน  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ มีผู้เข้ารับรางวัล ประกอบด้วย อาสาสมัครแรงงานดีเด่นระดับประเทศ  1 คน ระดับภาค 12 คน ระดับจังหวัด 76 คน บัณฑิตแรงงานดีเด่น 4 คน และศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานดีเด่น 10 แห่ง ซึ่งการมอบรางวัลในครั้งนี้เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจให้กับอาสาสมัครแรงงานดีเด่นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและกระทรวงแรงงานในการช่วยเหลือ ประสานการบริการด้านแรงงานต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่/ชุมชน ให้บรรลุผลสำเร็จด้วยดีมาอย่างต่อเนื่อง

TOP