Skip to main content

ก.แรงงาน ขอเชิญเที่ยวงานกาชาด ประจำปี 61 เริ่ม 23 พ.ย.นี้

รายละเอียดเนื้อหา

            ก.แรงงาน ขอเชิญเที่ยวงานกาชาด ปี 61 ฉลอง 125 ปี สภากาชาดไทย กับร้านกาชาด ก.แรงงาน ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การจัดแสดงว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก สาธิตการฝึกอาชีพอิสระ และเกมบิงโกเชิญรับโชค ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ สวนลุมพินี


Preview

Download Images

          นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน และสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกิจกรรมงานกาชาดเป็นประจำทุกปี โดยการออกร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน และในปีนี้ได้ร่วมฉลอง 125 ปี สภากาชาดไทย โดยจัดกิจกรรมและจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจส่งต่อการให้ที่งดงาม” ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมให้ความรู้ เสริมทักษะด้านอาชีพ ทั้งการสาธิตและการฝึกอาชีพอิสระ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ สาธิตการทำพวงกุญแจรังไหมสิรินธร การทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อม การทำเครื่องดื่มค๊อกเทล การทำเทียนเจลแฟนตาซี การทำผ้าพันคอหินมงคล การเป่าแก้ว การทำเข็มกลัดหินมงคล ฯลฯ และกิจกรรมเกมส์บิงโกเชิญรับโชค ซึ่งมีของรางวัลมากมาย อาทิ ทองคำหนัก 1 สลึง ทองคำหนักครึ่งสลึง เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ฯลฯ และนอกจากนี้ได้จัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีราคาถูก อาทิ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า กระเป๋า cra-wolollipops จากร้านเซเลเบรท เว็ลธ จำกัด ผลิตภัณฑ์จากร้านขนมเค้กเมือง ร้านภาสุนันลายไทย ร้านผ้าฝ้ายปทิตตา ร้านผ้าห่มเพชรบูรณ์ ร้านปั้นลิง จังหวัดลพบุรี และร้านเสื้อผ้ากีฬา เครื่องประดับมุข และอื่นๆอีกมากมาย 

          รศ.ดร.รัตนา จักกะพาก นายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ส่งกิจกรรมเข้าร่วมประกวด จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ 1) การประกวดว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก ตามแนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจส่งต่อการให้ที่งดงาม” ซึ่งกระทรวงแรงงาน มีผู้แทนส่งว่าวเข้าประกวด คือ นางสาวอรพินท์ บุญนก จากสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 และได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยได้รับโล่พระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท ซึ่งว่าวไทยโบราณที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ ว่าวจุฬา ทั้งนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ผู้แทนหน่วยงานจากกรุงเทพมหานคร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ผู้แทนหน่วยงานจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล ซึ่งเป็นผู้แทนหน่วยงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2) การประกวดขวัญใจกาชาด ประจำปี 2561 โดยจัดการประกวดรอบแรก ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.00 – 21.30 น. และรอบตัดสิน ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 เวลา 18.00 – 21.30 น. โดยกระทรวงแรงงานได้ส่งผู้แทนส่งเข้าประกวด คือ นางสาวจุฑามาศ วิรัตน์ จากสำนักจัดระบบบริการการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม และ 3) กระทรวงแรงงานได้ร่วมประกวดร้านกาชาดในงานดังกล่าวอีกด้วย

          นอกจากนี้งานกาชาดยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การรับบริจาคโลหิตในสวนสวย เวลา 17.00 -21.00 น. บริเวณหลังอาคารลีลาศเก่า (ประตู 4 ฝั่งถนนพระราม 4) บริการตรวจสุขภาพฟรีตลอดทั้งงาน เปิดรับบริจาคโลหิตในงาน การจัดแสดงนิทรรศการความรู้ที่เกี่ยวกับสุขภาพและภารกิจของสภากาชาดไทย การจัดแสดงนิทรรศการพระบรมราชูปถัมภก 6 แผ่นดิน 125 ปี สภากาชาดไทย การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากร้านโครงการส่วนพระองค์ การจัดแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก พร้อมสาธิตการเล่นว่าว และจัดแสดงว่าวของหน่วยงานที่ร่วมประกวด การแสดงที่หาชมได้ยาก และร่วมทำบุญกับกาชาด และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสมาคมต่างๆที่ร่วมออกร้าน

          จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมกิจกรรมกับกระทรวงแรงงานได้ที่ ร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจ และสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาด ประจำปี 61 ตลอด 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 23 พ.ย. – 1 ธ.ค. 61 เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี บริเวณประตู 1 ตรงข้าม สน.ลุมพินี ถ.วิทยุ โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู ซึ่งรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

——————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

นายณัฏฐภัทร์ ชื่นเอี่ยม – ข่าว

ชาญชัย ชาวหนองเพียร – ภาพ

24 พฤศจิกายน 2561

 

TOP