Skip to main content

ก.แรงงาน คว้ารางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ รางวัล “สำเภา – นาวาทอง” ปี 2567

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน รับมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐระดับกระทรวง ด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ รางวัล “สำเภา – นาวาทอง”ประจำปี 2567 โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัล นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสันติ นันตสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงศ์จันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมแสดงความยินดี ในการนี้ สำนักงานประกันสังคม และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ยังได้ร่วมรับมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐระดับกรมด้วย ณ ห้องประชุม อาคาร 15 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถนนวิภาวดี เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ รางวัล “สำเภา – นาวาทอง”ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นการคัดเลือกส่วนราชการที่ปรับปรุงกระบวนงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นผลเพื่อรับรางวัล เชิดชูเกียรติและประชาสัมพันธ์หน่วยงานที่ได้รับรางวัล และสร้างความร่วมมือและกระบวนการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยโล่รางวัลแบ่งเป็นรางวัลหน่วยงานระดับกระทรวง รางวัลหน่วยงานระดับกรม รางวัลหน่วยงานเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนงาน(สำนัก/กอง) และรางวัลระดับภูมิภาค

 โดยในส่วนของกระทรวงแรงงาน คณะกรรมการตัดสินรางวัลฯ ได้มีมติมอบรางวัลหน่วยงานระดับกระทรวงให้กระทรวงแรงงาน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานในสังกัด 2 หน่วยงาน ร่วมรับมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐระดับกรม ได้แก่ สำนักงานประกันสังคม และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และหน่วยงานภาครัฐระดับภูมิภาค ภาคกลาง ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลพบุรี

 “ขอบคุณหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ได้เห็นถึง ความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนากระบวนการทำงานและปรับปรุงการให้บริการ เพื่อยกระดับการอำนวยความสะดวก โดยปรับปรุง การให้บริการของหน่วยงานด้วยการนำเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงผู้ใช้หลายๆ กลุ่มมาใช้ เช่น แพลตฟอร์มไทยมีงานทำที่เชื่อมโยงระหว่างผู้สมัครงาน และนายจ้าง สถานประกอบการ ซึ่งช่วยให้สถานประกอบการได้พนักงานหรือคนทำงานที่มีทักษะตรงตามความต้องการ ซึ่งรางวัลดังกล่าวถือเป็นการให้กำลังใจบุคลากรของหน่วยงาน รวมถึงเชิดชูหน่วยงานภาครัฐที่ช่วยลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายไพโรจน์ กล่าว

TOP