Skip to main content

ก.แรงงาน จับมือ ILO คุ้มครองสิทธิแรงงานประมงมุ่งสู่มาตรฐานสากล

รายละเอียดเนื้อหา

            ก.แรงงาน จับมือ ILO ขับเคลื่อนความร่วมมือทางวิชาการ โครงการต่อต้านรูปแบบการทำงานที่ไม่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมประมงและอาหารทะเล ยกระดับความคุ้มครองสิทธิแรงงานประมงตามกฎหมายสู่มาตรฐานสากล


           นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายวิวัฒน์ ตังหงส์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามโครงการต่อต้านรูปแบบการทำงานที่ไม่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมประมงและอาหารทะเล (PSC) ครั้งที่ 7/2561 ร่วมกับ นางลุยซ่า แร็กเฮอร์ อุปทูตของคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย โดยมีนายแกรม บัคเลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศประจำประเทศไทย กัมพูชา และลาว เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนความก้าวหน้าของโครงการใน 4 วัตถุประสงค์ ได้แก่การเสริมสร้างกรอบนโยบายและกฎหมาย การตรวจแรงงานและการบังคับใช้กฎหมาย แนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practice : GLP) และการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อแรงงานและการเข้าถึงการบริการ ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบและพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ รายงานผลการประเมินของโครงการในระยะกลาง รวมทั้งกรอบการติดตามและประเมินผลงาน การดำเนินการตามแนวปฏิบัติเรื่องมิติหญิงชายในกิจกรรมของโครงการฯ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลการจัดทำงานวิจัยต่าง ๆ และแผนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เป็นต้น
           สำหรับโครงการต่อต้านรูปแบบการทำงานที่ไม่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมประมงและอาหารทะเล ซึ่งเป็นความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกระทรวงแรงงาน องค์การแรงงานระหว่างประเทศ ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน ภาคประชาสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แรงงานประมงเข้าถึงกลไกในการคุ้มครองสิทธิแรงงานตามกฎหมาย และยกระดับสู่มาตรฐานสูงสุด


——————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร – ภาพ/
25 มิถุนายน 2561

TOP