Skip to main content

ก.แรงงาน มอบถุงยังชีพ ส่งต่อธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัย

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้กับ นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อส่งต่อธารน้ำใจนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยมี นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสมพจน์ กวางแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน

 นายไพโรจน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องผู้ใช้แรงงานและพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ แม้ว่าบางพื้นที่น้ำเริ่มลดลงและอยู่ระหว่างการฟื้นฟู เพื่อกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ขณะเดียวกัน ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่น้ำยังท่วมอยู่และประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในวันนี้ กระทรวงแรงงาน จึงได้จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด มอบให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากสถานประกอบการ

 “กระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันสนับสนุนสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งในวันนี้ ผมได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นการส่งต่อธารน้ำใจนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นอกจากนี้ ผมยังได้สั่งการให้แรงงานจังหวัดพร้อมหน่วยงานในสังกัดจัดทีมเจ้าหน้าที่เพื่อออกหน่วยบริการด้านแรงงานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อาทิ การซ่อมแซมบ้านเรือน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรที่เสียหายจากน้ำท่วม รวมทั้งรับสมัครงาน ฝึกอบรมอาชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงานและสิทธิประโยชน์ประกันสังคมเพื่อฟื้นฟูในพื้นที่ที่น้ำลดอีกด้วย” นายไพโรจน์ กล่าว

 ทั้งนี้ หากลูกจ้าง นายจ้าง และพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506

 

TOP