Skip to main content

ก.แรงงาน มอบรางวัล สถานประกอบการต้นแบบดีเด่นด้านปลอดภัยฯ ระดับประเทศ และรางวัลโครงการขับเคลื่อนความปลอดภัยฯ ในงานที่มีการประสบอันตรายสูง (งานขนส่ง) ประจำปี 2567 

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 16 กันยายน 2567  เวลา  14.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร  ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่นด้านปลอดภัยฯ ระดับประเทศประจำปี พ.ศ.2567 และรางวัลโครงการขับเคลื่อนความปลอดภัยฯ ในงานที่มีการประสบอันตรายสูง (งานขนส่ง) ประจำปี 2567  โดยมี นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน  พร้อมด้วย เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสมพจน์ กวางแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสันติ นันตสุวรรณ  ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน  และ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน  ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน    ร่วมเป็นเกียรติด้วย  ณ  ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร  ปลัดกระทรวงแรงงาน  กล่าวว่า  กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการปกป้องและคุ้มครอง ดูแล คนทำงาน รวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ได้รับความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยที่ดีมาอย่างต่อเนื่องและทัดเทียมมาตรฐานสากล โดยการยกระดับการขับเคลื่อนตามนโยบายความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทย หรือที่เรียกวา Safety Thailand ให้เร่งรัดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ควบคู่ไปกับการยกระดับการเสริมสร้างเพื่อให้เกิดการปฏิบัติและมีการบริหารจัดการ และการดำเนินการตามกฎหมายเป็นไปอย่างถูกต้อง ทุกภาคส่วนเกิด ความตระหนักรู้สำนึกที่ดีเชิงปองกัน ผลักดันให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัย ในการทำงานของสังคมไทย

 โดยในวันนี้  กระทรวงแรงงาน ได้มอบรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลในระดับประเทศตั้งแต่ปีที่ 10 ขึ้นไป (ยกเว้นปีที่ 20และปีที่ 25) จำนวน 157 แห่ง รางวัลหน่วยงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดลอมในการทำงานดีเด่นระดับประเทศ จำนวน 5 แห่ง รางวัลคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดลอมในการทำงานดีเด่นระดับประเทศจำนวน 5 แห่ง และมีการมอบรางวัลโครงการขับเคลื่อนความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดลอมในการทำงาน ในงานที่มีการประสบอันตรายสูง(งานขนส่ง) ประจำปี 2567 จำนวน 154 แห่ง

 นายไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ผมขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมสถานประกอบกิจการ ที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หน่วยงานความปลอดภัยฯ คณะกรรมการความปลอดภัยฯ ประจำปี 2567 และสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดลอมในการทำงานในงานที่มีการประสบอันตรายสูง (งานขนส่ง) ที่ได้รับรางวัล ประจำปี 2567  ซึ่งสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัล ในวันนี้ จะเป็นต้นแบบที่ดีรวมถึงเป็นพลังสำคัญ ในการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยในการทำงานของประเทศไทย ให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัยในประเทศอย่างยั่งยืน ต่อไป

TOP