Skip to main content

ก.แรงงาน “มอบสุข” วันเด็กแห่งชาติ ปี ๖๐

รายละเอียดเนื้อหา

            พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ณ สนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมี หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมนำกิจกรรมของกระทรวงแรงงาน มอบความสุข ความสนุกสนานแก่เด็กและเยาวชนของชาติ



Preview

Download Images        
     พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ กล่าวว่า รัฐบาลตระหนักดีว่าเด็กและเยาวชนทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงตั้งใจส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีความรู้ควบคู่คุณธรรม มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กและเยาวชนทุกคนให้ตั้งใจศึกษารู้จักคิดวิเคราะห์ และพัฒนาตนเองให้มีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งประพฤติปฏิบัติตนให้ตั้งมั่นอยู่ในความดี มีคุณธรรม มีความรักสามัคคี และรักษาวัฒนธรรมประจำชาติ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทสไทยเจริญก้าวหน้าได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ครู เด็ก ครอบครัว และพ่อแม่ ถือว่ามีความสำคัญในการสร้างแรงงานบันดาลใจให้เด็ก และเด็กก็ควรมีจุดมั่งหมายในชีวิตในอนาคตด้วย


            หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “ดินแดนแห่งความสุข ตามรอยศาสตร์พระราชา” โดยนำหน่วยงานในสังกัดกระทรวง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ เพื่อมอบความสุข ความสนุกสนาน ตลอดจนให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักในคุณค่าแห่งตนที่จะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสร้างสรรค์ประเทศชาติ และยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับอื่นได้อย่างมีความสุขเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ และเป็นกำลังแรงงานที่ดีมีคุณภาพ ผ่านนิทรรศการเรียนรู้พร้อมสู้งานของสำนักงานปลัดกระทรวง นิทรรศการด้านประกันสังคม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อาทิ การตอบปัญหาชิงรางวัล การเล่นเกมส์ หมุนวงล้อศาสตร์พระราชา เรื่องหลักในการทรงงานของในหลวง จับปิงปองเชิญรับโชค (ปีไก่นำโชค) และขนม อาหารว่าง ตลอดจนแจกของขวัญของรางวัลมากมาย อีกทั้งในปีนี้ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กบริเวณ Smart Job Center หรืออาคารสีลูกกวาด ในกระทรวงแรงงาน ดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งมีกิจกรรม “รักเรียนรู้ พร้อมสู่งาน” จากหน่วยงานในสังกัดทั้งกรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตการทำงาน ตั้งแต่การทดสอบความถนัดด้านอาชีพ เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการหางาน ช่องทางการประกอบอาชีพอิสระ ความปลอดภัยในการทำงานในวันเด็กปีนี้


#######################

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๔ มกราคม ๒๕๖๐

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว ภาพ

TOP