Skip to main content

ก.แรงงาน ร่วมลงนามความร่วมมือข้อมูลสวัสดิการภาครัฐ ดูแลสวัสดิการประชาชนทุกประเภท

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน ร่วมการลงนามบันทึกความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการสนับสนุน “การจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เพื่อใช้กำหนดและติดตามประเมินผลการจัดสวัสดิการภาครัฐ และการนำระบบบริหารจัดการข้อมูลแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytic Platform : TPMAP) มาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน”

 

                                                                                                                                                                         DOWNLOAD IMAGES


            วันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๔.๓๐ น. นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจาก นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนร่วมการลงนามบันทึกความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการสนับสนุน “การจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เพื่อใช้กำหนดและติดตามประเมินผลการจัดสวัสดิการภาครัฐ และการนำระบบบริหารจัดการข้อมูลแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytic Platform : TPMAP) มาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล มีหน่วยงานที่ดูแลสวัสดิการประชาชนทุกประเภท ๑๑ หน่วย ร่วมลงนาม ได้แก่ กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงการคลัง, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงยุติธรรม, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีการลงนาม


            ทั้งนี้ เป้าประสงค์ของผลสัมฤทธิ์ในความร่วมมือ เพื่อบูรณาการข้อมูลสวัสดิการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำฐานข้อมูลผู้รับสวัสดิการจากข้อมูลหน่วยงาน และสำรวจเพิ่มเติมความต้องการใช้ข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ในด้านนโยบาย การใช้เทคโนโลยีในการจัดเก็บและใช้ประโยชน์จากข้อมูลสวัสดิการ และข้อมูลด้านสวัสดิการอื่นๆ จัดทำรายงานและระบบ TPMAP มาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน และสนับสนุนงานด้านวิชาการให้แก่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ คณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ในการดำเนินการติดตามผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ และแผนต่างๆ พร้อมจัดทำข้อเสนอในการแก้ไขกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์และทำให้ข้อมูลที่ได้สอดคล้องไปในทางเดียวกัน


————————————-


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๑

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว ภาพ
 

TOP