Skip to main content

ก.แรงงาน สุดปังคว้าอันดับ 2 ของประเทศ ผลประเมิน ITA 2024 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 93.69 ด้านคุณธรรม – โปร่งใส จาก 21 กระทรวง

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่  30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (ITA DAY & ITA AWARDS 2024) ภายใต้แนวคิด Transparency with Quality : โปร่งใสอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ กระทรวงแรงงาน  ได้คะแนนเฉลี่ยรวมจากทุกกรม 93.69 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของประเทศ จากทั้งหมด 21 กระทรวง ในผลการประเมินรายกระทรวง ได้คะแนน ซึ่งเป็นคะแนน ดีขึ้นกว่าในปี 2566 ที่ได้อันดับที่ 5 ส่วนอันดับที่ 1 ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับผลการประเมินที่ 93.85 คะแนน อันดับ  3 กระทรวงการคลัง ได้คะแนน 93.29 คะแนน

  “การขยับอันดับของกระทรวงแรงงานในปีนี้ เป็นผลมาจากความตั้งใจมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่  โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการทุจริต ของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน มุ่งเน้นการดำเนินงานด้วยความสุจริต โปร่งใส มีคุณธรรม สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่น คุ้มครองผลประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจ ของบุคลากรของกระทรวงแรงงาน และขอขอบคุณ บุคลากรของกระทรวงแรงงานทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศ เป็นที่ตั้ง” นายไพโรจน์ กล่าว

 สำหรับการประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นกลไกในการสร้างความตระหนักให้หน่วยงานภาครัฐมีการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีคุณธรรม  เป็นมาตรการป้องกันการทุจริต ซึ่งกระทรวงแรงงาน ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ จะมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหา  เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และประเทศชาติต่อไป

TOP