กระทรวงแรงงาน จัดสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ และการร้องทุกข์/ร้องเรียน เพื่อความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดของประชาชนผู้รับบริการ
หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ประธานเปิดการสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ และการร้องทุกข์/ร้องเรียน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และกำหนดให้ทุกกระทรวง กรม ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแก้ไขปัญหาของประชาชนให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม กระทรวงแรงงาน มีภารกิจให้บริการและคุ้มครองผู้ใช้แรงงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงมีแผนปฏิบัติการวาระปฏิรูป ๘ + ๑ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และส่งเสริมการมีงานทำ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งผู้จบการศึกษาใหม่ คนว่างงาน ผู้สูงอายุ คนพิการ แรงงานนอกระบบ และเกษตรกร เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง โดยการจัดช่องทางการให้บริการที่มีความหลากหลาย ทั้งการรับเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียน ผ่านสายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน เว็บไซต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตู้ ป.ณ. ๑ ดินแดง และ ณ เรือนรับรองประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นการให้บริการผู้ใช้แรงงาน ประชาชน เพื่อให้มีความพึงพอใจและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบริการของหน่วยงานกระทรวงแรงงาน
ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงานมีบทบาทสำคัญ และถือเป็นด่านหน้า เป็นห้องรับแขกของกระทรวงแรงงาน ที่ต้องตอบคำถามทางโทรศัพท์ให้ผู้รับบริการเกิดความรู้สึกพึงพอใจกับข้อแนะนำ แก้ไขปัญหา และส่งต่อปัญหาได้ตรงจุด ตรงความต้องการ นั่นคือความพึงพอใจที่เกิดขึ้น ต้องสร้างมาตรฐานการทำงานเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกหน่วยงานในสังกัด เพื่อให้บริการของกระทรวงแรงงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวท้ายที่สุด
#################
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐
กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว
สมภพ ศีลบุตร ภาพ