Skip to main content

ก.แรงงาน แถลงจัดงาน “วันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. 65” ณ กระทรวงแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

รมว.แรงงาน แถลงข่าวการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2565 เผยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมรับข้อเรียกร้องจากแรงงาน กระทรวงแรงงาน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ด้านแรงงานโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน
          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลและกำกับกระทรวงแรงงาน ตระหนักถึงความสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ได้ส่งความความปรารถนาดีมายังพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพทั้งในและต่างประเทศ และสนับสนุนให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี .. 2565 โดยการจัดงานในปีนี้มีคณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติประกอบด้วย ประธานสภาองค์การลูกจ้าง 14 แห่ง ประธานสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ โดยมี นายสุชาติ ไทยล้วน ประธานสภาองค์การลูกจ้างแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน ซึ่งกิจกรรมภายในงานวันแรงงาน ประกอบด้วย พิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพร้อมรับข้อเรียกร้อง และกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้ใช้แรงงาน การเคลื่อนริ้วขบวนรถเทิดพระเกียรติ และริ้วขบวนรถของผู้ใช้แรงงาน ออกจากสนามหลวงมายังกระทรวงแรงงาน และมีการเสวนาเรื่องเศรษฐกิจยุคโควิดกระทบแรงงานและค่าจ้างอย่างไรโดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาประกอบด้วย นายพนัส ไทยล้วน ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานแห่งประเทศไทย นายชินโชติ แสงสังข์ประธานสภาองค์การลูกจ้างสภาแรงงานแห่งประเทศไทย และศาสตราภิชาน แล ดิลกวิทยรัตน์นักวิชาการอิสระ โดยมีผู้ดำเนินรายการ คือ คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี มาสร้างสีสันและเพิ่มความรู้แก่พี่น้องแรงงาน พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน
          รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยและตระหนักถึงความสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงงานและจะนำเอาข้อเรียกร้องและข้อแนะนำจากพี่น้องผู้ใช้แรงงานมาพิจารณาเพื่อใช้ในการออกนโยบายให้เข้ากับสถานการณ์ที่ประเทศไทยต้องประสบกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานและครอบครัวให้มีความมั่นคง และยั่งยืน

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
21 เมษายน 2565

TOP