Skip to main content

‘ที่ปรึกษารัฐมนตรี’ ประชุมหารือกรณีการจัดตั้งกลุ่มแรงงานเมียนมาที่เขาย้อย จ.เพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 10 ตุลาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมหารือกรณีการจัดตั้งกลุ่มแรงงานเมียนมาที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี โดยมีจัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด กำนัน เข้าร่วมประชุมด้วย ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี
         
สำหรับการประชุมดังกล่าวสืบเนื่องจากแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาในเขตพื้นที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี มีความประสงค์จะรวมกลุ่มอาสาสมัครชุมชนเมียนมา เขตวัดหนองส้ม อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวเมียนมาในกรณีเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุทางถนน
         
ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติไม่เห็นชอบในการจัดตั้งกลุ่มอาสาสมัครของแรงงานต่างด้าว เพราะอาจก่อให้เกิดความไม่มั่นคงและผลประโยชน์หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลในภายภาคหน้า และในเรื่องของความมั่นคงของชาติ ซึ่งตามกฎหมายของการตั้งสมาคมหรือมูลนิธิก็ไม่สามารถดำเนินการได้ อีกทั้งยังมีการเรียกร้องรับบริจาคเรี่ยไรเงินทอง โดยนำศาสนามาอ้าง ที่ประชุมจึงไม่อนุญาตให้ดำเนินการและให้บังคับใช้กฎหมายหากมีการดำเนินการดังกล่าว

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
10 ตุลาคม 2565

TOP