Skip to main content

‘ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน’มอบป้ายมุมนมแม่ในสถานประกอบการ หนุนลูกจ้างหญิงเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ มีภูมิคุ้มกันที่ดี

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 30 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบป้ายผู้เข้าร่วมโครงการจัดตั้งมุมนมแม่ในสถานประกอบกิจการและอุปกรณ์ที่สำหรับเก็บน้ำนม ณ บริษัท แมกโนเลีย โฮม เฟอร์นิชชิ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/9 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี โดยมี ผู้บริหารของบริษัทฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมต้อนรับ

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่บริษัท แมกโนเลีย โฮม เฟอร์นิชชิ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการจัดสวัสดิการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานหญิง โดยการจัดตั้งมุมนมแม่ในบริษัทฯ เพื่อให้พนักงานและบุคคลทั่วไปสามารถมาใช้บริการ รวมทั้งเห็นถึงความสำคัญของการเลี้ยงดูลูกด้วยนมแม่ ซึ่งจะทำให้บุตรหลานมีพัฒนาการ มีภูมิคุ้มกันที่ดี และประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้จำนวนมาก

          สำหรับบริษัท แมกโนเลีย โฮม เฟอร์นิชชิ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด แห่งนี้ เป็นสถานประกอบกิจการประเภท ผลิตเฟอร์นิเจอร์เครื่องครัวส่งออก ปัจจุบันมีลูกจ้างทั้งหมด 929 คน ชาย 529 คน หญิง 400 คน ได้เริ่มเข้าร่วมโครงการจัดตั้งมุมนมแม่ในสถานประกอบกิจการตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ทั้งนี้ สถานประกอบกิจการใดสนใจจัดตั้งมุมนมแม่ในสถานประกอบกิจการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครทุกพื้นที่ และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ หรือโทรสายด่วนกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 1506 กด 3 หรือ 1546

—————————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

30 สิงหาคม 2565

TOP