Skip to main content

นายกรัฐมนตรี ชื่นชม ศูนย์ที่นี่มีงานทำ ช่วยบัณฑิตกว่า 25,000 คนได้งาน

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับฟังผลการดำเนินงานการจัดตั้ง ศูนย์ที่นี่มีงานทำ (Job Ready Center) โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานในครั้งนี้ด้วย ณ ตึกบัญชาการ ๑ ทำเนียบรัฐบาล สำหรับ ศูนย์ที่นี่มีงานทำ (Job Ready Center) กระทรวงแรงงานได้จัดตั้งขึ้น เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติในระยะ ๒๐ ปี ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไปสู่ประเทศไทย ๔.๐
          ปัจจุบัน ศูนย์ที่นี่มีงานทำ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑พร้อมกัน ๑๑ แห่งทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ทำหน้าที่ให้บริการแนะแนวงานที่เหมาะสมกับความสามารถและความสนใจของผู้เข้ารับบริการ ทดสอบความพร้อมและความถนัดทางอาชีพเบื้องต้น จับคู่งานระหว่างผู้ที่กำลังหางานกับนายจ้าง/สถานประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ พัฒนาทักษะโดยจัดให้มีการฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งการให้ความคุ้มครองและสวัสดิการ ตลอดจนนำเข้าสู่ระบบประกันสังคม เพื่อสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับชีวิต
         ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของ ศูนย์ที่นี่มีงานทำตั้งแต่วันที่ ๑๙ ก.ค. – ๓๐ ต.ค. ๖๑ พบว่า มีผู้จบปริญญาตรี สมัครงาน จำนวน๒๓,๗๙๘ คน ได้รับการบรรจุงาน ๑๗,๓๖๔ คน มีผู้มาพัฒนาทักษะฝีมือ ๒,๐๖๔ คน และได้รับคำแนะนำสิทธิประโยชน์ จำนวน ๘,๔๔๑ คน




Preview

Download Images

—————————————-


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
26 พฤศจิกายน 2561

TOP