Skip to main content

“บิ๊กอู๋” จับมือประธาน ISSA หารือยุทธศาสตร์ Vision Zero ส่งเสริมวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน

รายละเอียดเนื้อหา

           รมว.แรงงาน ให้การต้อนรับ Dr. Joachim Breuer ประธานสมาคมการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISSA) หารือยุทธศาสตร์ Vision Zero ย้ำ ไทยพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกันด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน เพื่อประโยชน์ของแรงงานไทยทุกคน

           วันที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Dr. Joachim Breuer ประธานสมาคมการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISSA) และดร.ชัยยุทธ  ชวลิตนิธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ที่มาเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการด้านแรงงาน ณ ห้องรับรอง VIP บริเวณห้องแกรนด์ฮอลล์ 201 – 203 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า การหารือในวันนี้เป็นการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ Vision Zero หรือยุทธศาสตร์โลกเพื่อการเสริมสร้างความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยในการทำงาน ที่สมาคมการประกันสังคมระหว่างประเทศ ได้ริเริ่มยุทธศาสตร์ Vision Zero ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมให้ภาคธุรกิจตระหนักถึงการสร้างเสริมวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน การป้องกันอุบัติเหตุอันตรายและการเสียชีวิตจากการทำงาน รวมถึงสร้างเสริมสภาพการทำงานที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพอนามัยในทุกประเภทกิจการ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านประกันสังคมระหว่างสมาคมการประกันสังคมระหว่างประเทศและกระทรวงแรงงาน ด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับแรงงานนอกระบบ เป็นต้น 

           พล.ต.อ. อดุลย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงแรงงานได้มีนโยบาย Safety Thailand เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนการสร้างวัฒนธรรมการทำงานในเชิงป้องกัน โดยเริ่มปลูกฝังตั้งแต่ระดับเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษา เพื่อเยาวชนให้มีความรู้และตระหนักถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงานในอนาคต อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกย่องสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ทั้งนี้ ขอขอบคุณสมาคมการประกันสังคมระหว่างประเทศที่เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของกระทรวงแรงงานในการขับเคลื่อนการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยในการทำงาน รวมถึงการผลักดันแรงงานนอกระบบให้เข้าสู่ระบบประกันสังคม เพื่อให้แรงงานไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีและได้รับการคุ้มครองเมื่อเกิดการเจ็บป่วยหรือชราภาพ โดยกระทรวงแรงงานพร้อมให้ความร่วมมือและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้บรรลุเป้าหมายต่อไป

 

——————————–

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/

ดาวนภา เนาวรังษี – ข่าว /

สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/

28 มิถุนายน 2561

 
TOP