Skip to main content

“บิ๊กอู๋” ปลื้ม การแข่งขันฝีมือคนพิการ ครั้งที่ 9 โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 11.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 9 ณ อาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละสาขามีผลงานที่ยอดเยี่ยม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของผู้พิการ ว่ามีอีกหลายด้านที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในสตูดิโอ สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ สาขาเย็บปักถักร้อย สาขาประดิษฐ์เครื่องปั้นดินเผา และสาขาออกแบบเพื่องานอุตสาหกรรมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังนี้ยังมีคนพิการที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันและประชาชนทั่วไป เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมในงานอย่างคับคั่ง การตรวจผลคะแนนนั้น กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเทคนิค ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ซึ่งได้ประเมินผลงานในภาพรวมของผู้เข้าแข่งขันว่าผลงานมีคุณภาพสูง สะท้อนให้ถึงความสามารถ และการพัฒนาการทางด้านฝีมือของผู้พิการ ที่สามารถพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถของตนเองได้ไม่แพ้คนปกติทั่วไป

รมว.แรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเหรียญรางวัลทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคนด้วย บางท่านที่ไม่ได้รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ขอให้กลับไปพัฒนาทักษะฝีมือเพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนได้รับนั่นคือ ประสบการณ์และมิตรภาพจากเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันด้วยกัน รวมถึงผู้ฝึกซ้อมและคนในครอบครัว ที่เป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด สำหรับผลการแข่งขันในครั้งนี้ ผู้ที่ชนะเลิศได้ระดับเหรียญทองนั้น จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท เหรียญเงิน 15,000 บาท เหรียญทองแดง 9,000 บาท และรางวัลชมเชย 3,000 บาท พร้อมรับใบเกียรติบัตรเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ได้รับรางวัลเหรียญทอง 20 คน เหรียญเงิน 20 คน เหรียญทองแดง 20 คน รางวัลชมเชย 20 คน รวมผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 80 คน ได้แสดงให้คนทั่วไปได้เห็นและยอมรับในความสามารถ อีกทั้งเปิดโอกาสในการทำงาน การประกอบอาชีพอิสระหรือทำงานในสถานประกอบการอีกด้วย 

ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เตรียมความพร้อมในการประสานกับกรมการจัดหางาน เพื่อพิจารณาหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้กับผู้พิการที่ประสงค์เข้าทำงานในสถานประกอบกิจการ รวมถึงในเวทีการแข่งขันแห่งนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงระดับทักษะฝีมือของผู้พิการ สู่สายตาประชาชนทั่วไปหรือผู้ประกอบการที่ต้องการว่าจ้าง และสามารถติดต่อว่าจ้างผู้พิการที่มีผลงานเป็นที่พอใจได้โดยตรงอีกด้วย อาทิ สาขาตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ หรือสาขาการถ่ายภาพในสตูดิโอ เป็นต้น และบางสาขาที่ขาดแคลนแรงงาน ผู้ประกอบการสามารถติดต่อรับเข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทได้โดยตรงเช่นกัน อาทิ สาขาออกแบบสิ่งพิมพ์ สาขาออกแบบสถาปัตยกรรมการก่อสร้างด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สาขาออกแบบเพื่องานอุตสาหกรรมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

 

++++++++++++++++++++++++++++

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน – ข่าว/กัณติภณ  คูสมิทร์– ภาพ/26 เมษายน 2562

TOP