Skip to main content

“บิ๊กอู๋” ยันแรงงานกัมพูชาได้รับสิทธิเท่าเทียมกับแรงงานไทย

รายละเอียดเนื้อหา

Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:”Table Normal”; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:””; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:”Calibri”,”sans-serif”; mso-bidi-font-family:”Cordia New”;}             รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและฝึกอาชีพกัมพูชา ร่วมดำเนินการพิสูจนสัญชาติแรงงานกัมพูชาส่วนที่เหลือ เสร็จทันในภายสิ้นเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑ พร้อมยืนยันแรงงานกัมพูชาทุกคนไดรับสิทธิเท่าเทียมเช่นเดียวกับแรงงานไทย และได้รับการคุ้มครองครอง ดูแลสิทธิประโยชนตามมาตรฐานสากล

 


            วันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๑.๓๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายอิทธิ์ ซัมเฮง (H.E.ITH SAMHENG) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและฝึกอาชีพแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และคณะ เข้าเยี่ยมวารวะ ณ ห้องรับรอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น ๖ อาคารกระทรวงแรงงาน โดยได้หารือถึงความร่วมมือการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่ผ่านมา เรื่องของการพิสูจนสัญชาติแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยที่ได้ดำเนินการร่วมกันอย่างเต็มที่ ทำให้กระบวนการดังกล่าวมีความคืบหน้าที่ดี และการดำเนินการพิสูจนสัญชาติแรงงานกัมพูชาในส่วนที่เหลือ เพื่อเสร็จทันภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑


            พลตำรวจเอก อดุลย์ฯ กล่าวว่า การดำเนินการพิสูจนสัญชาติแรงงานกัมพูชาถือว่าเป็นการดำเนินการร่วมกัน และเชื่อว่าในส่วนที่เหลือหมื่นกว่าคนบางส่วนน่าจะเดินทางกลับไปแล้ว แต่ก็ต้องดำเนินการต่อให้ดีที่สุด เพื่อให้แรงงานมีหลักประกัน ได้รับการคุ้มครองครอง และดูแลสิทธิประโยชนเป็นไปตามมาตรฐานสากล และยืนยันว่าแรงงานกัมพูชาทุกคนไดรับสิทธิเท่าเทียมเช่นเดียวกับแรงงานไทย


            นายอิทธิ์ฯ กล่าวว่า การพิสูจนสัญชาติแรงงานกัมพูชาในส่วนที่เหลือจะเสร็จทันภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑ ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณฝ่ายไทยที่ให้ความร่วมมือมาตลอดในการดำเนินการพิสูจน์สัญชาติและมีผลสำเร็จมาจนถึงบัดนี้ และขอสนับสนุนแนวทางของประเทศไทย รวมถึงกฎหมายของประเทศไทยที่คนงานไม่มีเอกสารใบอนุญาตทำงานก็ไม่สามารถทำงานและพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ และประเทศไทยจะประสบความสำเร็จที่ดีเกี่ยวกับปัญหาคนงาน เพราะไม่ใช่มีแต่แรงงานกัมพูชาเท่านั้น แต่ยังมีแรงงานจากลาว และพม่า ซึ่งต้องขอชื่นชมฝ่ายไทยอย่างมาก


            นอกจากนี้ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้นำ นายอิทธิ์ ซัมเฮง (H.E.ITH SAMHENG) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและฝึกอาชีพแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และคณะ เยี่ยมและพบปะกับแรงงานกัมพูชาที่มาพิสูจน์สัญชาติ และขอใบอนุญาตทำงาน ณ บริเวณโถงชั้นล่าง อาคารกระทรวงแรงงาน


—————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๑

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว

สมภพ ศีลบุตร ภาพ

TOP