Skip to main content

“บิ๊กอู๋” Kick Off “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน ปี 2562” เตรียมงานรองรับนักเรียน/นักศึกษา ทำช่วงปิดภาคเรียน กว่า 23,000 อัตรา

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ 28 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดตัวโครงการ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน ประจำปี 2562” พร้อมด้วยนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้นักเรียนหรือนักศึกษาในช่วงปิดภาคเรียนหรือช่วงว่างจากการเรียน “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน” ระหว่างกรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และสถานประกอบการ 21 แห่ง ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน


Download Images

         รมว.แรงงาน กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยกรมการจัดหางานจะให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน รับสมัครนักเรียน/นักศึกษาที่ประสงค์จะทำงานและส่งตัวไปสถานประกอบการเพื่อพิจารณาบรรจุงาน และให้คำปรึกษาแก่สถานประกอบการ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะฝึกทักษะระหว่างการเรียนและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน ส่วนกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะให้ความรู้ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน รวมทั้งคุ้มครองการทำงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ขณะที่สำนักงานประกันสังคมจะคุ้มครองดูแลด้านสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน หน่วยงานทางการศึกษาได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจะประชาสัมพันธ์และจัดเตรียมนักเรียน/นักศึกษาที่ประสงค์จะทำงาน นายจ้าง/สถานประกอบการจะจัดเตรียมตำแหน่งงานและพี่เลี้ยงสอนงาน ด้านภาคีเครือข่ายผู้ปกครองจะสนับสนุนให้นักเรียน/นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป
         ทั้งนี้ หากนักเรียน นักศึกษา สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถสมัครได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ที่อาคาร 3 ชั้น ด้านหน้ากระทรวงแรงงาน เขตดินแดง กรุงเทพฯ , สำนักงานจัดหางานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 , สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506

———————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
กรมการจัดหางาน – ข้อมูล/
28 มกราคม 2562

TOP