Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงหลักเกณฑ์ฯ ของแผนงานวิจัยที่มีงบประมาณน้อยกว่า 100 ล้านบาท ปี 2568

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงหลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลลัพธ์และผลกระทบของแผนงานวิจัยที่มีงบประมาณน้อยกว่า 100 ล้านบาท ประจำปีงบประมาณ 2568 ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยมี นายณัฐพล หาจันดา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมแรงงาน ผู้แทนกองเศรษฐกิจการแรงงาน เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย ณ ห้องประชุมกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ชั้น 13 อาคารกระทรวงแรงงาน
     
          โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ เลขานุการคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์พร้อมเปิดการประชุม และบรรยายทบทวนในหัวข้อ  “หลักเกณฑ์การประเมินผลลัพธ์และผลกระทบสำหรับแผนงานขนาดเล็ก กรณีงบประมาณน้อยกว่า 100 ล้านบาท” และ ดร.ปิยะทัศน์ พาฬอนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมิน สกสว. นำเสนอในหัวข้อ “กระบวนการในการประเมินผลลัพธ์และผลกระทบสำหรับแผนงานวิจัยและนวัตกรรม และแนวทางการดำเนินการ” สำหรับการประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนความเข้าใจหลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลลัพธ์และผลกระทบของงานวิจัย ตลอดจนกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน ประกอบด้วย การสังเคราะห์สถานภาพของแผนงานวิจัย การเคราะห์ผลประโยชน์ทางวิชาการ รวมถึงการจัดเตรียมข้อมูลและการคัดเลือกโครงการกรณีศึกษาเบื้องต้น โครงการที่มีการนำผลงานวิจัยใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม
 
————————————————————
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
26 มิถุนายน 2567
TOP