Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการความร่วมมือระหว่าง ก.แรงงาน กับ มูลนิธิ IJM สร้างความเข้มแข็งเจ้าหน้าที่ด่านหน้าตรวจคัดกรองแรงงานบังคับและค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ 28 ตุลาคม 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการร่วมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าในการคัดกรองกรณีแรงงานบังคับและค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการศูนย์บัญชาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน วิทยากร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงแรม ดี วารี จอมเทียนบีช พัทยา จังหวัดชลบุรี

            สำหรับโครงการดังกล่าวถูกจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานและมูลนิธิไอเจเอ็ม (International Justice Mission: IJM) มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานด่านหน้า (First Responders) ในการคัดกรองและคัดแยกกรณีแรงงานบังคับและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานและส่งต่อรายกรณีได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีมาตรฐาน โดยยึดผู้เสียหายเป็นศูนย์กลาง และคำนึงถึงบาดแผลทางจิตใจของบุคคล รวมถึงสร้างทักษะการคัดกรองและคัดแยกผู้เสียหายที่คำนึงถึงบาดแผลทางจิตใจ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค วิทยากร และเจ้าหน้าที่โครงการฯ รวมทั้งสิ้น 50 คน

—————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP