Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ขยายความคุ้มครองของกองทุนประกันสังคมและรับฟังความเห็นนายจ้างในภาคเกษตรตามฤดูกาลในการนำลูกจ้างขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ขยายความคุ้มครองของกองทุนประกันสังคมและเวทีปรึกษาหารือนายจ้างในภาคเกษตรตามฤดูกาลในการนำลูกจ้างขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน โดยมี คุณออคตาวิอานโต ปาชาริบู ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) คุณเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT) ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ วิทยากร ผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมเจิมจอมพล ชั้น 2 โรงแรมโนโวเทล มารีน่า ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นายบุญสงค์ กล่าวว่า กระผมขอขอบคุณและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญมากล่าวเปิดงานในวันนี้ คาดว่า ในการประชุมวันนี้จะช่วยให้นายจ้างในภาคเกษตรตามฤดูกาลมีความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนประกันสังคม ทั้งในเชิงผลประโยชน์ที่จะเกิดกับนายจ้างและลูกจ้าง รวมทั้งหน้าที่ของนายจ้างและลูกจ้าง ตลอดจนความคิดเห็นของนายจ้างในภาคเกษตรตามฤดูกาลเกี่ยวกับความพร้อมข้อท้าทาย อุปสรรค ปัญหา และความต้องการ หากจะต้องรับผิดชอบให้ลูกจ้างเป็นผู้ประกันตน และเพื่อรับฟังความคิดเห็นนายจ้างถึงศักยภาพและความพร้อมในการทำตามข้อกำหนดของกองทุนประกันสังคม ตลอดจนความต้องการ และข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อให้นายจ้างสามารถดำเนินการตามข้อกำหนดของกฎหมาย หากกิจการเกษตรตามฤดูกาลต้องขึ้นทะเบียนลูกจ้างเป็นผู้ประกันตน

“ผมเชื่อว่าทุกท่านได้พยายามทำให้เกิดความชัดเจน และเกิดเป็นรูปธรรมมากขึ้น สามารถที่จะให้ความสำคัญและสร้างความตระหนักรู้และมีมุมมองที่ดีทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่งผลกระทบอันดีต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกจ้างและประสิทธิผลที่ดีของนายจ้าง ทำให้มีทิศทางที่จะช่วยกันผลักดันให้ประสบความสำเร็จต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสและศักยภาพในของนายจ้างและลูกจ้างให้มีศักยภาพที่สูงขึ้นต่อไป” นายบุญสงค์ กล่าว

TOP