Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานแบบบูรณาการเชิงพื้นที่ ประจำปี 2568

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น.นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประชุมสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานแบบบูรณาการเชิงพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมี นายสันติ นันตสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน
นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงศ์จันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ นางสาววารุณี ลังกาพินธ์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การสัมมนา พร้อมด้วยแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด ผู้อำนวยการ ศูนย์ สำนัก กอง กลุ่มงาน ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน จำนวน 100 คน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมพาโนรามา ชั้น 14 โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

 นายไพโรจน์ กล่าวว่า ก่อนอื่นผมขอขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทุกท่านที่ร่วมมือกันทำงาน ผมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกท่านทุกหน่วยงานในการดำเนินงานและขับเคลื่อนงานร่วมกันอย่างบูรณาการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่จังหวัดเชียงรายในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการนำถุงยังชีพของกระทรวงแรงงาน ไปส่งให้ถึงมือผู้ได้รับผลกระทบ และการจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย

 นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาการบริหารงานและการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน มีโครงการหลายโครงการที่ส่วนกลางได้จัดสรรงบประมาณไปให้สำนักงานแรงงานจังหวัดดำเนินการ ซึ่งบางโครงการสามารถบูรณาการกลุ่มเป้าหมาย พื้นที่และระยะเวลาการดำเนินงานไปพร้อมกันได้แต่ยังขาดความชัดเจนตั้งแต่การกำหนดแนวทางการดำเนินงานของส่วนกลางไปสู่จังหวัด การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสให้ทุกท่านได้ทบทวนการดำเนินงาน แลกเปลี่ยนข้อมูล แบ่งปันประสบการณ์ ในการดำเนินงาน ร่วมบูรณาการแผนงาน โครงการ กิจกรรม และสร้างสรรค์แนวทางใหม่ ๆ รวมถึงการร่วมกันคิดว่าโครงการของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานโครงการหรือกิจกรรมใด จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น

 “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่จะได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่ได้เต็มศักยภาพของหน่วยงานต่อไป” นายไพโรจน์ กล่าว

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP