Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด กระทรวงแรงงาน 2567

รายละเอียดเนื้อหา

 

  วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 09.09 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด กระทรวงแรงงาน 2567 โดยมี นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสมพจน์ กวางแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดมหาสารคาม และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมพิธี ณ อุโบสถไม้ตะเคียนทอง วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม

  นายไพโรจน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการส่งเสริมการมีงานทำให้กับพี่น้องแรงงานไทยทุกคน เพื่อสร้างอาชีพ และให้มีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการทำงานของแรงงานไทย คือ การทำงานในต่างประเทศ โดยกระทรวงแรงงาน มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตการทำงานของแรงงานไทยให้เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยอย่างยั่งยืน

  “วัตถุมงคลหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่ระลึกกระทรวงแรงงาน 2567 จำนวน 84,000 องค์ เป็นแนวคิดของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีความประสงค์ ห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยในต่างประเทศ ต้องการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน ในภาวะการณ์ที่อยู่ต่างบ้าน ต่างเมือง ห่างครอบครัว เพื่อไปสร้างประโยชน์ นำเงินตรากลับสู่ประเทศภูมิลำเนา” นายไพโรจน์ กล่าว

  นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่ระลึกกระทรวงแรงงาน 2567 ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ที่สำคัญขอขอบคุณพระวชิรญาณวิศิษฏ์ (สุริยันต์ โฆสปญโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัยวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จังหวัดมหาสารคาม เป็นอย่างยิ่ง ที่สนับสนุนการดำเนินงานครั้งนี้ ให้ลุล่วงประสบประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกับพี่น้องแรงงานไทยในการทำงานต่างประเทศได้สัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

TOP