Skip to main content

ปลัดฯ แรงงาน มอบนโนบายให้พี่เลี้ยงข้าราชการใหม่

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในการมอบนโยบายให้กับพี่เลี้ยงข้าราชการใหม่ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ณ ห้องประชุม แสงสิงแก้ว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า การจะเป็นพี่เลี้ยงที่ดีนั้นจะต้องเต็มใจที่จะแบ่งปัน เพราะหน้าที่นี้คือการเสียสละอย่างหนึ่ง เพื่อคอยดูแลให้คำปรึกษา ชี้แนะว่าจะต้องทำอะไร สิ่งใดควรหรือไม่ควรทำเพื่อให้งานสัมฤทธิ์ผล นอกจากนี้จะต้องมีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในงานที่ทำ มีทักษะความชำนาญในการตอบข้อสงสัยและถ่ายทอดได้ ภายใต้การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เพื่อให้เกิดความเชื่อใจ ยอมรับนับถือ รวมถึงเปิดใจระหว่างกัน ทำให้การถ่ายทอดงานราบรื่นและประสบผลสำเร็จได้ง่าย

          นายบุญชอบ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้พี่เลี้ยงควรจะมีทักษะในการสื่อสารถ่ายทอดข้อมูลที่ดีเป็นขั้นเป็นตอน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เหมาะสม มีความรับผิดชอบ สามารถถ่ายทอดความรับผิดชอบในงานของตนเอง ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ รู้จักประเมินสถานการณ์ วางแผนการทำงานและมีทักษะการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ตลอดจนมีการตัดสินใจที่ดี เป็นผู้นำได้ อีกทั้งจะต้องรู้จักฟังให้เป็น ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมถึงข้อเสนอต่าง ๆ เปิดโอกาสให้น้องเลี้ยงได้แสดงความคิดเห็น และเสนอแนะ มีการส่งเสริมและให้กำลังใจ สร้างความประทับในใจการทำงานร่วมกัน เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เป็นพี่เลี้ยงที่ดีต่อไปในอนาคต

          “ฝากดูแลรุ่นน้องข้าราชการใหม่ให้เต็มที่ตามกำลังความสามารถ เพื่อที่พวกเขาจะได้เติบโตเป็นข้าราชการที่มีประสิทธิภาพในวันข้างหน้า และขอขอบคุณพี่เลี้ยงข้าราชการทุกคน ขอให้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ รับผิดชอบในสิ่งที่ตั้งใจทำให้สำเร็จ ในอนาคตผมเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ ที่ทุกคนตั้งใจทำในครั้งนี้จะกลับมาส่งผลให้ทุกคนเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างแน่นอน” ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

——————————————————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

2 พฤษภาคม 2565

TOP