Skip to main content

ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท เทลอาวีฟ ออกตรวจเยี่ยมแรงงานไทย Moshav Amioz

รายละเอียดเนื้อหา

            เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน<span lang="HE" style="text-align: justify; text-indent: 81pt; line-height: 115%; font-family: "TH SarabunIT๙", sans-seri

            เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560 ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท เทลอาวีฟ โดยนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) นางชีรีต ชาย ล่าม ร่วมกับ Mr. Shimon Zigzag เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงาน PIBA ได้เข้าตรวจเยี่ยมแรงงานไทย Moshav Amioz อยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ตามคำร้องเรื่องค่าจ้างค้างจ่ายและนายจ้างไม่ให้สลิปเงินเดือน   

            จากการตรวจสอบ พบว่า แรงงานไทยทำงานจำนวน 38 คน มีปัญหานายจ้างค้างจ่ายค่าจ้าง 2 เดือน และไม่มีสลิปเงินเดือนให้ โดยฝ่ายแรงงานฯ และ PIBA ได้เข้าพบและพูดคุยกับนายจ้างถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยนายจ้างชี้แจงว่า บริษัทกำลังมีปัญหาในทางธุรกรรมเนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่เสียชีวิตกะทันหัน ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ถือหุ้น ทำให้การบริหารจัดการของบริษัท โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงินตกอยู่ในความควบคุมของบริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมาย ผู้ถือหุ้นรายอื่นจึงยังไม่มีสิทธิขาดในการบริหารกิจการต่อ จากการหารือ ทางบริษัทที่ปรึกษากฎหมายได้ตกลงและเห็นชอบที่จะดำเนินการจ่ายเงินค่าจ้างค้างจ่ายทั้งหมดให้คนงาน และขอจ่ายค่าจ้างในเดือนต่อๆ ไปภายในวันที่ 15 พร้อมให้สลิปเงินเดือนกับทุกคน ซึ่งฝ่ายลูกจ้างยินยอมและพอใจ และพร้อมกลับเข้าทำงานตามปกติ 

 

TOP