Skip to main content

พิพัฒน์กำชับเยียวยาญาติแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล พร้อมรับร่างประกอบพิธีทางศาสนา

รายละเอียดเนื้อหา

 

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งกำชับให้ดูแลเงินช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์แก่ครอบครัวของนายนิสันต์ มีรัมย์ อายุ 42 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลตามที่ควรจะได้รับ และติดตามการนำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีที่ภูมิลำเนาตามที่ญาติต้องการ ซึ่งเบื้องต้นทางการอิสราเอลจะส่งร่างผู้เสียชีวิตจากประเทศอิสราเอล ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.67 เวลา 22.45 น. ถึงประเทศไทยวันอังคารที่ 22 ต.ค.67 เวลา 14.00 น. และส่งร่างถึงภูมิลำเนา เวลา 19.00 น. โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.67 เวลา 15.00 น. ณ วัดบ้านหนองขอน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

โฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกระทรวงแรงงานไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติผู้สูญเสีย ซึ่งผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวและตั้งใจไปทำงานเพื่อหาเงินมาดูแลคนที่บ้าน และเมื่อทราบข่าวชัดเจนทาง 5 เสือแรงงานของ จ.บุรีรัมย์ เช่น แรงงานจังหวัด จัดหางาน ประกันสังคม ได้เร่งลงพื้นที่ไปแจ้งข่าว แสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมทั้งแจ้งให้จัดทำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องผ่านอำเภอเพื่อขอรับเงินสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ด้วย

“ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานได้ติดตามสถานการณ์และร่วมมือกับทางการอิสราเอลอย่างใกล้ชิด โดยประกาศแจ้งเตือนและอพยพแรงงานไทยกลับประเทศไทยชั่วคราว แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น แรงงานไทยได้เดินทางกลับไปทำงานทั้งแบบที่ผ่านกรมการจัดหางานและเดินทางไปด้วยตัวเอง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องทำงานในพื้นที่สีเขียวเท่านั้น และทางการอิสราเอลได้ให้คำมั่นว่าจะดูแลแรงงานไทยและอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัยเมื่อมีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้แรงงานไทยติดตามข่าวจากสถานทูตและสำนักงานแรงงานไทยอย่างใกล้ชิด แต่หากมีความสูญเสียเกิดขึ้นแม้จะไม่มีใครอยากให้เกิด เราก็ต้องดูแลเยียวยาคนไทยให้ดีที่สุด” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

TOP