Skip to main content

พิพัฒน์ปลื้มคนแห่ร่วม Job Expo ล้นหลาม สมัครงานแล้วกว่า 9 หมื่นตำแหน่ง ย้ำเดินหน้าช่วยคนไทยมีงานทำอย่างเต็มที่

รายละเอียดเนื้อหา

  นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.รง. ชื่นชมความสำเร็จของมหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย หรือ Job Expo Thailand 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 มิ.ย. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย 2 วันแรกของการจัดงานมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งออฟไลน์และออนไลน์มากถึง 94,444 คน เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80,000 คน สำหรับโซนที่มีผู้สนใจมากที่สุด คือ โซน Job matching สมัครงานในประเทศ ซึ่งมียอดรับสมัครงานแล้ว 69,871 คน ส่วนผู้สมัครไปทำงานต่างประเทศ 2,491 คน สำหรับโซนสนับสนุนการมีงานทำ เช่น Open house สร้างแรงบันดาลใจ ทดสอบความถนัดทางอาชีพ และ Up-skill มีผู้สนใจเข้าร่วม 10,580 คน นอกจากนี้การเจรจาธุรกิจแฟรนไชส์ การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 508,000 บาท โดย รมว.รง.ย้ำว่าจะเดินหน้าสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศต่อไป

  โฆษกกระทรวงแรงงานกล่าวว่า นายจ้าง/สถานประกอบการหลายแห่งจากจำนวนกว่า 200 บริษัทที่มาร่วมงานให้ความเห็นว่า มหกรรม Job Expo เป็นพื้นที่จัดงานที่มีประโยชน์มากเพราะผู้สมัครกับบริษัทได้พบกันโดยตรง มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูล และยื่นใบสมัครกันได้เลย แทนที่บริษัทจะออกไปจัดกิจกรรมรับสมัครงานเองตามที่ต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ภาคอุตสาหกรรมต้องการแรงงานจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ที่จบ ปวช. และ ปวส. นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีภูมิปัญญา และกลุ่มผู้พิการได้มีส่วนร่วม ส่วนผู้ที่สนใจไปร่วมงานมีทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ ผู้ว่างงานหรือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน ผู้ที่สนใจอาชีพอิสระหรือการประกอบธุรกิจ ต่างเห็นว่า การจัดงานนี้ช่วยให้มีเป้าหมายในอาชีพมากขึ้น ได้ทดสอบความถนัด ได้รับคำปรึกษา ฝึกอาชีพใหม่ ๆ ค้นพบธุรกิจแฟรนไชส์และอาชีพอิสระที่เหมาะกับตัวเอง รวมทั้งได้ยื่นใบสมัครงานกับบริษัทที่ต้องการด้วย

  “ตำแหน่งงานในประเทศที่ยังเหลือกว่า 600,000 ตำแหน่ง และต่างประเทศอีกเกือบ 100,000 ตำแหน่ง เป็นโจทย์ที่กระทรวงแรงงานจะต้องเร่งสร้างงานสร้างรายได้ให้คนไทย ท่านพิพัฒน์ฝากขอบคุณบริษัท สถานประกอบการที่มาร่วมกิจกรรม เช่น บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี บริษัท การบินไทย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี และอื่น ๆ อีกหลายแห่ง รวมถึงบริษัทจัดหางาน สถาบันการศึกษา กลุ่มอาชีพอิสระ หน่วยงานของกระทรวงแรงงาน และทุกหน่วยที่ร่วมมือกันจัดงานเพื่อประชาชนในครั้งนี้” นายภูมิพัฒน์กล่าว

TOP