Skip to main content

‘พิพัฒน์’ นำทัพแรงงาน ส่งรถถุงยังชีพช่วยวิกฤตน้ำท่วม พร้อมระดมเครือข่าย เตรียมฟื้นฟูซ่อมแซมบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และช่วยเหลือด้านอาชีพ ผ่าน 1506

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 16 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานส่งมอบถุงยังชีพเพิ่มเติมในชุดแรก เพื่อลำเลียงนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม ณ บริเวณโถงชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน

 นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั้ง ภาคเหนือและ  ภาคอีสาน กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ตลอดจนบุคลากรเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายภาคแรงงานทุกท่านต่อสถานการณ์ดังกล่าว ในวันนี้ พวกเราชาวกระทรวงแรงงาน ได้ผนึกกำลังร่วมกับเครือข่ายสถานประกอบการภาคเอกชน พร้อมใจกันร่วมส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ บรรจุถุงยังชีพ ในชุดแรก จากนั้นจะทยอยส่งมอบชุดที่สอง ชุดที่สามตามมา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยแรงงานจังหวัดและเจ้าหน้าที่เครือข่าย มีการประชุมผ่านทางไกล วางแผนเตรียมช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ฟื้นฟูพื้นที่ เช่น ซ่อมแซมบ้านเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์เล็กทางการเกษตร รวมถึงการช่วยเหลือด้านอาชีพ ให้มีรายได้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อน ต้องการขอความช่วยเหลือ จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถโทรสายด่วนได้ที่ 1506

 ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การมอบถุงยังชีพดังกล่าว เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และภาคเอกชน ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรจุถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 1,000 ชุด โดยถุงยังชีพทั้งหมดจะขนส่งด้วยรถบรรทุก 6 ล้อ ของสำนักงานประกันสังคม ไปยังศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงราย เพื่อให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่อไป

TOP