Skip to main content

“พิพัฒน์” ปลุกพลัง “บัณฑิตแรงงาน” เป็นฟันเฟืองสำคัญ ช่วยแรงงานไทย เดินหน้าบรรจุ ครบทุกอำเภอ ทั่วไทย ในปี 69 ช่วยผู้ว่างงาน ผู้สูงอายุทำงานที่บ้านในพื้นที

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวในพิธีเปิดการสัมมนาพร้อมมอบนโยบายแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้านแรงงานในพื้นที่ โดยบัณฑิตแรงงาน” ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องปรินซ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

  นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจ โดยมุ่งหวังผลสัมฤทธิ์ให้เป็นเชิงประจักษ์ต่อประชาชนในพื้นที่ ซึ่งดำเนินการเชิงรุกในพื้นที่ผ่าน สำนักงานส่วนภูมิภาค โดยมีบัณฑิตแรงงานชายแดนภาคใต้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงแรงงานช่วยเหลือ การดำเนินภารกิจในระดับพื้นที่ อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน การปฏิบัติหน้าที่ของบัณฑิตแรงงาน เพื่อให้แรงงานทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการให้บริการด้านแรงงาน มีความร่วมมือกัน บริหารจัดการทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เป็นที่พึ่งของประชาชนและผู้เกี่ยวข้องได้ ซึ่งการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้านแรงงานในพื้นที่ โดยบัณฑิตแรงงาน” จะไปรวบรวมตัวเลขคนว่างงานในพื้นที่ และผู้สูงอายุต้องการทำงานที่บ้าน และแรงงานอิสระ เพื่อเพิ่มรายได้ครัวเรือน พร้อมหลักประกันทางสังคม โดยในปีงบประมาณ 2569 กระทรวงแรงงานวางเป้าหมายให้มี บัณฑิตแรงงาน จะครบทุกอำเภอ 878 ทั่วประเทศไทย

  ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเสริมว่า กระทรวงแรงงานได้ดำเนินโครงการนำร่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา ผ่านบัณฑิตแรงงานชายแดนภาคใต้ ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย บัณฑิตแรงงานชายแดนภาคใต้ 380 คน และ บัณฑิตแรงงานประจำอำเภอ แรงงานจังหวัด 113 คน รวมทั้งสิ้น 493 คน

TOP