Skip to main content

“พิพัฒน์” อยู่ในพื้นที่ ไซเรน! ดังสนั่นทั่วเทลอาวีฟ เหตุการณ์ ฮามาสถล่มอิสราเอลครั้งใหญ่

รายละเอียดเนื้อหา

  เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายวิชิต อินทรเจริญ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เยือนอิสราเอลเอล เพื่อพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีแรงงาน รัฐมนตรีเกษตรของอิสราเอล และ ตรวจเยี่ยมแรงงานไทย โดยมี นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ให้การต้อนรับ

  นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ขณะที่ผมและคณะเพิ่งได้มาถึงเมืองเทลอาวีฟ รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร Makom Shel Basar มื้อแรกเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งตรงกับเวลา 18.00 น.ของประเทศไทยในขณะนั้น ได้มีการเเจ้งเตือน เหตุการณ์การยิงจรวดครั้งใหญ่เข้ามากรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ได้ยินเสียงการยิงสกัดของ iron dome อย่างชัดเจน

  “การที่ผมและคณะเพิ่งเดินทางมาถึงกรุงเทลอาวีฟได้ไม่นาน และได้เห็นการยิงจรวดเข้ามาในกรุงเทลอาวีฟ ซึ่งก็ไม่มีอะไรที่เป็นเหตุการณ์รุนแรง นั่นก็หมายความว่าระบบการป้องกันภัยทางอากาศของทางการอิสราเอลเป็นระบบที่ดีมากๆ ซึ่งขณะที่ผมและคณะกำลังรับประทานอาหารอยู่นั้นก็มีเสียงไซเรนดังขึ้น มีสัญญาณแจ้งเตือนภัยเข้ามาว่า ขณะนี้มีการยิงจวดเข้ามาในกรุงเทลอาวีฟ จากนั้นครู่หนึ่งก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นการทำลายด้วยระบบ iron dome ซึ่งทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าถ้าแรงงานเข้ามาทำงานในอิสราเอลก็จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี” นายพิพัฒน์ กล่าว

TOP