Skip to main content

” พิพัฒน์” เตรียมมอบเหรียญมงคลหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด 84,000 องค์ ให้แรงงานไทยที่เดินทางไปต่างประเทศ โดย สมเด็จฯ ธงชัย ประธานมหาพุทธาภิเษก ณ วัดป่าวังน้ำเย็น มหาสารคาม

รายละเอียดเนื้อหา

 วันที่ 7 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับเมตตาจาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ มอบหมายให้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีบวงสรวง และ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่ระลึกกระทรวงแรงงาน 2567 โดยมี นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เข้าร่วมงาน พร้อม ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมพิธี ณ อุโบสถไม้ตะเคียนทอง วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม

  นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการ ส่งเสริมการมีงานทำ ให้กับพี่น้องแรงงานไทยทุกคน เพื่อสร้างอาชีพ และให้มีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายของพี่น้องแรงงานไทย คือ การทำงานในต่างประเทศ โดยกระทรวงแรงงาน มุ่งส่งเสริม ให้การทำงานของแรงงานไทยเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยอย่างยั่งยืน

” วัตถุมงคลหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดที่ระลึก กระทรวงแรงงาน 2567 จำนวน 84,000 องค์ โดยผมมีแนวคิดห่วงใยพี่น้องแรงงานไทย ที่ไปประกอบอาชีพอยู่ต่างบ้าน ต่างเมือง ห่างครอบครัว จึงต้องการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน มอบวัตุมงคลฯ ให้กับพี่น้องแรงงานไทย ที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ผ่านทางกรมการจัดหางาน เพื่อไปสร้างประโยชน์ นำเงินตรากลับสู่ประเทศไทย และ ภูมิลำเนา” นายพิพัฒน์ กล่าว

  นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ที่ระลึกกระทรวงแรงงาน 2567 ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ขอกราบขอบคุณพระคุณ พระวชิรญาณวิศิษฏ์ (สุริยันต์ โฆสปญโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) เป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความอนุเคราะห์ สนับสนุนการดำเนินงานครั้งนี้ ให้ลุล่วงประสบผลสำเร็จ เพื่อเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกับพี่น้องแรงงานไทยในการทำงานต่างประเทศได้สัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

TOP