Skip to main content

รมว.“พิพัฒน์”ร่วมแถลงข่าวเปิดกิจกรรม Ignite Tourism Thailand ยกระดับแรงงานภาคบริการ เสริมทัพบุคลากรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดกิจกรรม Ignite Tourism Thailand : TAT Skill Factory ซึ่งจัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงแรงงาน และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคารสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ททท.ให้ความสำคัญต่อการพัฒนายกระดับแรงงานภาคบริการ ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของกระทรวงแรงงานที่มีนโยบายมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของแรงงานในจังหวัดท่องเที่ยวด้วยการปรับค่าแรงให้เหมาะสม โดยเบื้องต้นตั้งเป้าหมายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทต่อวัน และโครงการ Ignite Tourism Thailand : TAT Skill Factory ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาแรงงานโดยตรง โดยต่อยอดจากการอบรมและกิจกรรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรต่างๆ ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพของแรงงานในทักษะพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง สร้างคุณค่าให้เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการจ้างงานแก่นายจ้างว่าจะได้รับแรงงานที่มีคุณภาพ มีจิตมุ่งบริการในระดับมาตรฐานสากล และมีทักษะความสามารถในการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจและเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้แก่สถานประกอบการ

  สำหรับกิจกรรม Ignite Tourism Thailand : TAT Skill Factory กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อมุ่งเสริมสร้างศักยภาพและทักษะต่างๆ แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยหัวใจสำคัญของการบริการที่เป็นเลิศเพื่อสร้างความประทับใจและร่วมผลักดันประเทศไทยเป็น Tourism Hub จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

TOP