Skip to main content

รมว.พิพัฒน์ ส่งเลขา “อารี” ผลักดันท่องเที่ยวคุณค่าสูง อัพสกิลการนวดหน้าเพื่อความงาม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย

รายละเอียดเนื้อหา

 

          วันที่ 6 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร การนวดหน้าเพื่อความงาม โครงการพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง ให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม จำนวน 24 คน พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการ สื่อการสอน หลักสูตร ช่างติดตั้งและบำรุงรักษาระบบเซลล์แสงอาทิตย์  หลักสูตรช่างไฟฟ้าภายในอาคาร และหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่ม และการสาธิตนวดหน้า เพื่อยกระดับพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง โดยมี นายสมชาติ สุภารี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมเยี่ยมชมการฝึกอบรม  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ จังหวัดนนทบุรี ร่วมให้การต้อนรับ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 26 นนทบุรี
       นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานในพิธีดังกล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพิ่มทักษะให้แก่แรงงานภาคท่องเที่ยวเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานด้านการท่องเที่ยว ให้เร่งฝึกทักษะและอบรมเพื่อผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว โดยส่งเสริมแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นแรงงานที่มีผลิตภาพสูง สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
       นายอารี กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ นอกจากมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร การนวดหน้าเพื่อความงาม โครงการพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวคุณค่าสูง ให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม จำนวน 24 คน ซึ่งอบรมระหว่างวันที่ 2 – 6 กันยายน 2567 นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สื่อการสอน หลักสูตร ช่างติดตั้งและบำรุงรักษาระบบเซลล์แสงอาทิตย์  หลักสูตรช่างไฟฟ้าภายในอาคาร และหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่ม และการสาธิตนวดหน้า กิจกรรมดังกล่าวดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 26 นนทบุรี ซึ่งการยกระดับทักษะแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพเป็นอีกกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทย ช่วยให้ประเทศมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการอบรมหลักสูตรด้านนวด-สปา อาหาร รวมถึงภาษาต่างประเทศซึ่งเกี่ยวเนื่องและสำคัญยิ่งต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีผลิตภาพสูง ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้ประเทศต่อไป

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP