Skip to main content

รมว.สุชาติ รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากภาคเอกชนช่วยเหลือคนงานตามมาตรการปิดแคมป์ สู้ภัยโควิด-19

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับมอบผลิตภัณฑ์อาหาร ซีเล็คเดลี่ “Sealect Daily” และเครื่องอุปโภคบริโภค จากนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด และนายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด  เพื่อร่วมสนับสนุนนำไปช่วยเหลือคนงานตามมาตรการปิดแคมป์คนงานสู้ภัยโควิด-19 ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

          นายสุชาติ กล่าวว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานจากกรณีที่ทาง ศบค.มีมติให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์แคมป์คนงานนั้น และได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานดูแลแรงงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยการจ่ายเยียวยาสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน 50 เปอร์เซ็นของค่าจ้าง

            “กระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณภาคเอกชน อย่างเช่น บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด ที่ร่วมแรงร่วมใจกับภาครัฐ สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือมอบให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานตามมาตรการปิดแคมป์คนงานในแคมป์ต่าง ๆ ต่อไป” นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

++++++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

13 กรกฎาคม 2564

TOP