Skip to main content

รมว.สุชาติ ส่ง พล.ต.ต.นันทชาติ ร่วมประชุมการประสานการปฏิบัติด้านการคุ้มครอง ป้องกันการดำเนินคดี สิทธิและการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปบังคับใช้แรงงานในต่างประเทศ

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2565  เวลา 15.00 . นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการศูนย์บัญชาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมด้วย โดยเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ เพื่อเข้าร่วมประชุมการประสานการปฏิบัติด้านการคุ้มครอง ป้องกัน การดำเนินคดี สิทธิและการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปบังคับใช้แรงงานในต่างประเทศ ห้องประชุมศุลกากร ด่านพรมแดนคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
          การประชุมดังกล่าว เพื่อรับฟังสถานการณ์และสภาพปัญหา พร้อมรับตัวชาวไทยซึ่งถูกหลอกลวงไปบังคับใช้แรงงานที่ประเทศกัมพูชากลับประเทศ รวมถึงการสรุปการให้ความช่วยเหลือและร่วมแถลงข่าว จากการบูรณาการทำงานของหน่วยงาน ด้านการปราบปรามและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย เพื่อให้ทุกหน่วยในพื้นที่และที่เป็นจังหวัดชายแดนเพิ่มความระมัดระวัง และมาตรการป้องกันที่มีความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง
          ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดที่ต้องรับบทบาทในส่วนที่เป็นจังหวัดชายแดน จากการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของหน่วยงาน อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยงานในพื้นที่เกี่ยวข้อง ที่ได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน และเพื่อเน้นย้ำหน่วยงานในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแล และป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง เพื่อให้เห็นว่าประเทศไทยมีความจริงจังในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
10 พฤษภาคม 2565

TOP