Skip to main content

รมว.สุชาติ ส่ง เลขาฯ มอบโล่ ประกาศนียบัตร ผู้ผ่านการประเมินสมรรถนะบุคคล มุ่งยกระดับมาตรฐานอาชีพ เพิ่มขีดความสามารถกำลังคน

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 14 ธันวาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่ใบประกาศนียบัตร และกล่าวให้โอวาทแก่ผู้ผ่านการประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ ซึ่งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดขึ้น โดยมี นายสุรพล พลอยสุข ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและกระทรวงศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี ผู้บริหารสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน สถานประกอบการ ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
          นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายและกำชับ ให้เร่งพัฒนาการยกระดับ ทักษะ ความรู้ ความสามารถ ของกำลังคนในประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศแบบบูรณาการ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบอาชีพนำมาตรฐานอาชีพ และคุณวุฒิวิชาชีพไปใช้เพื่อพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในแต่ละสาขาวิชาชีพเพื่อให้เกิดประโยชน์ การพัฒนากำลังคน และแรงงานคุณภาพสูงของประเทศ ขอให้สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ประสานความร่วมมือกับสถานศึกษา สถาบันฝึกอบรม สถานประกอบการ และหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายรัฐบาล
           นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยท่านนายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ดำเนินการศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มอาชีพหรือกลุ่มวิชาชีพในการจัดทํามาตรฐานอาชีพให้การรับรององค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ เป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับระบบคุณวุฒิวิชาชีพและมาตรฐานอาชีพ ติดตามและประเมินผลองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ รวมทั้งระบบคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อให้การดําเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใส และ ยุติธรรมส่งเสริม สนับสนุน และประสานความร่วมมือกับสถานศึกษา ศูนย์หรือสถาบันฝึกอบรมสถานประกอบการ และหน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้มีการเผยแพร่และการใช้ระบบคุณวุฒิวิชาชีพและการจัดให้มีการฝึกอบรมตามมาตรฐานอาชีพที่ผ่านมา สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้ขับเคลื่อนการทำงานเชิงรุกและปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลในทุก ๆ เรื่องที่ให้นโยบายได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ
          “ขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี สมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) สถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอก สถานประกอบการ และทุกหน่วยงานที่ได้บูรณาการความร่วมมือในการส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรให้เข้าสอบรับประเมินสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ และขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าสอบผ่านการประเมินทุกท่าน ทุกสาขาวิชาชีพ ขอให้ทุกท่านได้นำมาตรฐานที่ผ่านการประเมินในครั้งนี้ไปยกระดับตนเอง และนำไปต่อยอดใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานให้ได้มากที่สุดต่อไป” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวตอนท้าย

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
14 ธันวาคม 2565

TOP