Skip to main content

รมว.เฮ้ง ส่ง‘รองปลัด’เปิดหลักสูตรเกี่ยวกับไฟฟ้า สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการ

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงานและโฆษกกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสัมมนาเพื่อชุมชนและเปิดอบรมโครงการทำดีเพื่อพ่อ ปี 5 รุ่นที่ 8 หลักสูตรความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้าและการตัดพลังงานด้วยอุปกรณ์ LOTO โดยมี นายสุรศักดิ์ ซ่อนกลิ่น นายกสมาคมความปลอดภัยในการทำงาน จังหวัดระยอง พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท ปิยะมณี กรุ๊ป จำกัด ให้การต้อนรับ ณ บริษัท ปิยะมณี กรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 52/40 ถนนวัดโขดหิน – เขาไผ่ ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
          นายวรรณรัตน์ กล่าวว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างสังคมไทยให้เป็นวัฒนธรรมเชิงป้องกัน สู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน โดยการขับเคลื่อนค่านิยม 3 ประการ ในการสร้างวัฒนธรรมไทยเชิงป้องกัน คือ การมีสติรู้ตัว วินัยถูกต้อง เอื้ออาทรใส่ใจ ในวันนี้จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเปิดอาคารสัมมนาเพื่อชุมชนและเปิดอบรมโครงการทำดีเพื่อพ่อ ปี 5 รุ่นที่ 8 หลักสูตรความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 120 คน จัดขึ้นโดยสมาคมความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสมาคมฯ ที่มีวัตถุประสงค์ในการรณรงค์ส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ให้กับเจ้าหน้าที่ จป.ทุกระดับ และบุคคลทั่วไป
          นายวรรณรัตน์ กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของสมาคมความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยองในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนสถานประกอบกิจการ ให้มีการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยในการทำงานเป็นไปตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555 อย่างเคร่งครัดต่อไป

+++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP