Skip to main content

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”เปิดมหกรรมอาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ประจำปี 2567 ส่งเสริมอาชีพอิสระ สร้างรายได้ท่องเที่ยวชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมอาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ประจำปี 2567 โดยมี นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านพรุ คณะกรรมการจัดงานมหกรรมอาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ประจำปี 2567 และแขกผู้มีเกียรติร่วมให้การต้อนรับ ณ ตลาดน้ำบ้านพรุ ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

  นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ประจำปี 2567 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันนี้ กระทรวงแรงงาน พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานอิสระให้มีการต่อยอดทางภูมิปัญญาใช้ทรัพยากรในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมอาชีพเมืองบ้านพรุให้เป็นที่รู้จัก และยกระดับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนอย่าง “สวนสาธารณะพรุค้างคาว” ให้มีมาตรฐาน พร้อมทั้งทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าถึงข้อมูล และนำองค์ความรู้ต่างๆ ไปพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อสร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้กับตนเองและชุมชนสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคต

  สำหรับงานมหกรรมอาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้การศึกษาและต่อยอดแนวคิด “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์อาหารและของดีเมืองบ้านพรุ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายสามารถเป็นส่วนหนึ่งของ Soft Power ประเทศไทย

TOP