Skip to main content

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”เป็นประธานพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันรัฐวิสาหกิจไทย ประจำปี 2567

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 07.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานฝ่ายรัฐบาล ร่วมพิธีบวงสรวง ถวายพานพุ่มสักการะ และกล่าวสดุดีรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและความสำคัญของรัฐวิสาหกิจไทย เนื่องในโอกาสวันรัฐวิสาหกิจไทย ประจำปี 2567 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงสถาปนารัฐวิสาหกิจให้ดำเนินงานในกิจการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน อำนวยประโยชน์สุขแก่ราษฎรจวบจนปัจจุบัน โดยมี ผู้บริหาร พนักงานรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมพิธี นายสราวุธ สราญวงศ์ รองเลขาธิการบริหารสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 สำหรับการจัดงานวันรัฐวิสาหกิจไทยจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และเพื่อให้พนักงานรัฐวิสาหกิจได้มีกิจกรรมประกอบพิธีเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ท่านที่ทรงสถาปนาหน่วยงานรัฐวิสาหกิจขึ้นในประเทศไทยให้มีบทบาทอย่างสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศและเป็นพลังหลักในการใช้นโยบายชองรัฐเพื่อความผาสุกของประชาชน ภารกิจหลักของรัฐวิสาหกิจจึงเป็นการจัดทำบริการสาธารณะเพื่อประชาชนในรูปแบบต่างๆ มีความเกี่ยวพันกับชีวิตประจำวันและความเป็นอยู่ของประชาชนที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

TOP