Skip to main content

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบโอวาท 386 แรงงานไทยก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศ

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวมอบโอวาทผู้เข้ารับการอบรมก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

            นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ที่ได้เป็นแรงงานไปแสดงทักษะฝีมือในการทำงานต่างประเทศ และนำเงินตรากลับเข้าประเทศไทยซึ่งทุกท่านต้องผ่านขั้นตอนการคัดเลือก มีการฝึกฝนทักษะการทำงานให้ได้มาตรฐาน ฝึกฝนทักษะด้านภาษาและวัฒนธรรมในแต่ละประเทศ ซึ่งผมต้องขอชื่นชมเป็นอย่างมาก ที่ทุกท่านมีความพยายามฝึกฝนและความอดทนเพื่อให้มีวันนี้ ในปี พ.ศ. 2567 นี้กระทรวงแรงงานได้ตั้งเป้าหมายการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 100,000 อัตรา เพื่อสร้างโอกาสให้แรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศมากขึ้น ส่งเสริมให้พี่น้องแรงงานมีรายได้มั่นคง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถไปเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน จดจำเอานวัตกรรมที่ดีและเป็นประโยชน์เพื่อนำกลับมาพัฒนาตนเองและยังสามารถนำมาถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัว หรือคนในชุมชน ซึ่งจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน และส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับประเทศต่อไป

            “ผมขอให้ทุกท่านตั้งใจทำงานและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ปฏิบัติตนตามกฎหมายและวัฒนธรรมของประเทศปลายทาง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สิ่งมึนเมา และการพนันทุกชนิด ที่สำคัญคือต้องวางแผนการออมเงิน เพื่อให้มีรายได้เพียงพอ กลับมาต่อยอดการทำงานในประเทศไทย หลังจากเสร็จสิ้นสัญญาจ้าง ขอให้ทุกท่านทำงานในต่างประเทศด้วยความสำเร็จ ราบรื่น มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง และเดินทางโดยสวัสดิภาพ” นายพิพัฒน์ กล่าว

            สำหรับการอบรมคนหางานก่อนเดินทางไปทำงานในต่างประเทศในครั้งนี้ เป็นการเดินทาง โดยบริษัทจัดหางานจัดส่ง จำนวน 49 บริษัท ซึ่งมีจำนวนผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 413 คน โดยเดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน 386 คน ญี่ปุ่น 24 คน สิงคโปร์ 4 คน กาตาร์ 1 คน และซาอุดิอาระเบีย 1 คน

——————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP