Skip to main content

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ลงพื้นที่ จ.สตูล ให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพ และตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนหางานวังประจัน

รายละเอียดเนื้อหา



วันที่ 3 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในพื้นที่จังหวัดสตูล จำนวน 1 ราย โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสตูล และครอบครัวผู้ประกันตน ร่วมให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสตูล ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ โดยได้นำความห่วงใย รวมถึงกำลังใจมามอบให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม และถือเป็นโอกาสดีที่ได้เข้ามาพูดคุย แนะนำสิทธิประโยชน์ อีกทั้งอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานอีกด้วย ในการนี้ ยังได้นำของใช้เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็น มามอบให้ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสตูล จำนวน 1 ราย
คือ นางสาวฮาซานะ ละใบเด เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 อยู่ที่ตำบลควนสตอ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ปัจจุบันอาศัยอยู่กับมารดา ป่วยเป็นโรครูมาตอยด์เรื้อรัง กล้ามเนื้ออ่อนแรง สูญเสียสมรรถนะในการทำงานของร่างกายร้อยละ 38 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,440 บาท เงินบำหน็จชราภาพ รวม 50,161.05 บาท

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าผู้ประกันตนจะอยู่ที่ใดก็ตาม กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมให้ความช่วยเหลือ ดูแลอย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยยึดถือประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยมี นายพิเชษฐ มาลินี นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจคนหางานวังประจัน ให้การต้อนรับ ณ ด่านตรวจคนหางานวังประจัน ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล สำหรับด่านตรวจคนหางานวังประจันแห่งนี้ เป็นด่านศุลกากรทางบกติดกับเมืองวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย มีพื้นที่รับผิดชอบ คือ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เดินทางโดยรถยนต์ประจำทาง รถตู้โดยสาร และรถแท็กซี่รับจ้าง ลักษณะพื้นที่มีตลาดการค้าชายแดนระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างจังหวัดสตูลกับรัฐเปอร์ลิส โดยผลการปฏิบัติงานที่สำคัญระหว่างเดือนตุลาคม 2566 – กรกฎาคม 2567 อาทิ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารป้องกันการหลอกลวงไปทำงานต่างประเทศ 4,146 ราย ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการไปทำงานต่างประเทศ 3,066 ราย ตรวจสอบการเดินทางผ่านด่านฯ ออกนอกราชอาณาจักร 2,655 ราย ตรวจสอบผู้มีพฤติการณ์จะไปทำงานต่างประเทศ 658 ราย รับแจ้งการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ (Re – entry) 1,982 ราย คนหางานแจ้งการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร 1,232 ราย เป็นต้น โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้ตรวจเยี่ยมและรณรงค์ผู้ประกอบการร้านค้า ณ ตลาดการค้าชายแดนวังประจันเข้าสู่ระบบประกันสังคมมาตรา 40 อีกด้วย

TOP