Skip to main content

รมว.แรงงาน มอบ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. (วาระพิเศษ)

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. (วาระพิเศษ) ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารรื่นฤดี กอ.รมน. โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.)เป็นประธานการประชุม และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย

  โดยมีวาระการประชุมเรื่องเพื่อทราบ คือ 1.ความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประกอบด้วยการบูรณาการแก้ไขปัญหาคนไร้ที่พึ่ง การบริหารจัดการที่ดินในความครอบครองของกองทัพให้ประชาชนใช้ประโยชน์ การเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบทหารกองประจำการแบบสมัครใจ การสนับสนุนผู้ป่วยจิตเวชที่เกี่ยวกับยาเสพติด การป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง การแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กPM 2.5 2. โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา ประกอบด้วย การจัดสรรที่ดินให้ประชาชนจำนวน 72,000 ไร่ การซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้ประชาชนผู้ยากไร้ 720 หลัง และผู้พิการ 720 หลัง

  สำหรับเรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย แนวทางการดำเนินการรองรับผลกระทบจากผู้หลบหนีเข้าเมืองและแรงงานต่างด้าว และแนวทางการป้องกันและปราบปรามการค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในที่มีสถานการณ์รุนแรง

  โดย กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานในฐานะที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

TOP