Skip to main content

รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา หรือได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้ตามศักยภาพ (Thailand Zero Dropout)

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา หรือได้รับการส่งเสริมการเรียนรู้ตามศักยภาพ (Thailand Zero Dropout) ระหว่างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน กระทรวงยุติธรรม กรุงเทพมหานคร สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) และ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา โดยมี พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี ณ หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

          โครงการดังกล่าวมีเพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาหรือเด็กตกหล่นให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา การเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ รวมถึงมีทักษะในการประกอบอาชีพตามความถนัดและมีศักยภาพที่จะพึ่งพาตนเองในการดำรงชีวิตได้ ตลอดจนเข้าถึงสิทธิ สวัสดิการ และระบบคุ้มครองทางสังคมในทุกมิติ และดูแลรักษาเด็กและเยาวชนที่กลับเข้าสู่ระบบการศึกษาแล้วให้คงอยู่ในระบบการศึกษาหรือการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ จนสำเร็จการศึกษาในระดับที่สูง กว่าการศึกษาภาคบังคับ และป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนที่อยู่ในระบบการศึกษาหลุดออกจากระบบการศึกษา

——————————————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
28 มิถุนายน 2567

TOP