Skip to main content

รองปลัดแรงงาน“เดชา”ร่วมการประชุม World Government Summit 2024 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

รายละเอียดเนื้อหา


  วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และคณะผู้แทนจากกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการประชุม World Government Summit ประจำปี ค.ศ. 2024 ระหว่างวันที่ 12 – 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรม Madinat Jumeirah เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

  สำหรับการประชุม World Government Summit เป็นการประชุมระหว่างประเทศ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีสำหรับผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรีเจ้าหน้าที่อาวุโสจากภาครัฐและเอกชน และผู้นำองค์การระหว่างประเทศทั่วโลกในการหารือและการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนในสังคม โดยในการประชุมฯ จะประกอบด้วยการบรรยายประเด็นหัวข้อหลัก การอภิปรายแบบคณะ และการหารือแบบมีส่วนร่วม ในประเด็นสำคัญต่าง ๆ ครอบคลุมด้านแรงงาน เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

  โดยคณะผู้แทนกระทรวงแรงงาน ได้เข้าร่วมงาน Future of Work Forum ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และส่งเสริมการจ้างงานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวเปิดงานฯ ดังกล่าว โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความท้าทายในตลาดแรงงานของโลกเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และการประชุม World Government Summit จะเป็นเวทีที่สำคัญในการหารือแลกเปลี่ยนความรู้และแนวทางที่จะร่วมมือกันแก้ปัญหาของแรงงานทั้งในปัจจุบันและอนาคตต่อไป

TOP