Skip to main content

รองผู้ว่า ฯ เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการด้านแรงงานภายใต้คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดนราธิวาส

รายละเอียดเนื้อหา

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม
คณะอนุกรรมการด้านแรงงานภายใต้คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดนราธิวาส โดยมี นางสาวธัญรัศม์ ศรีริพราหมณ์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส และคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมฉัตรวาริน ชั้น 3 อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์ด้านแรงงานจังผวัดนราธิวาสโครงสร้างกำลังแรงงาน การมีงานทำ ผลิตภาพแรงงานจังหวัดนราธิวาส สถานการณ์ตลาดแรงงานจังหวัดนราธิวาส ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 การทำงานของแรงงานต่างด้าว การพัฒนาศักยภาพแรงงาน การคุ้มครองแรงงาน
การจ้างงานในระบบประกันสังคมและนโยบายการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของรัฐบาล นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือประเด็นปัญหากรณีที่มีการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เป็นวันละ 400 บาท และปัญหาศักยภาพแรงงานในจังหวัดนราธิวาส เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาด้านแรงงานของจังหวัดนราธิวาส ต่อไป
ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานด้านการศึกษาและการพัฒนาทักษะด้านอาชีพแรงงานศึกษาข้อมูลและช่วยพัฒนาทักษะของแรงงานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสให้มีความสอดคล้องกันมากที่สุด เพื่อให้แรงงานในพื้นที่มีศักยภาพที่ตรงกับตลาดแรงงานมากที่สุด

TOP