Skip to main content

สนร. เกาสง ร่วมเป็นเกียรติในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 248 ปีแห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือวันชาติสหรัฐฯ ณ เมืองเกาสง

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น.  ตามเวลาท้องถิ่น นายณัฐชยวัศ สงวนไชยกฤษณ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)  พร้อมด้วย นายวิเชียร ชนภูนอก ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)  และนางสายสวาท แซ่จู ล่าม ประจำสนร.
เกาสง ในฐานะผู้แทนประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 248 ปีแห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือวันชาติสหรัฐฯ ณ เมืองเกาสง จัดโดยสำนักงานสถาบันอเมริกาในไต้หวันเมืองเกาสง (American Institute in Taiwan (AIT) Kaohsiung Branch Office) โดยมี Mr. Neil Gibson หัวหน้าสำนักงาน AIT เมืองเกาสง Ms. Sandra Oudkirk ผู้อำนวย AIT สำนักงานใหญ่ และ นายเฉินฉีม่าย ผู้ว่าการนครเกาสง เป็นผู้แทนรัฐบาลไต้หวัน ร่วมเป็นประธานในการเปิดงาน ภายในงานประกอบด้วยผู้แทนด้านการต่างประเทศจากประเทศต่างๆ และบุคคลสำคัญในเขตภาคใต้ของไต้หวัน เข้าร่วมงาน

สถาบันอเมริกา หรือ AIT โดยพฤตินัยแล้วเปรียบเสมือนสถานทูตของสหรัฐอเมริกาบนเกาะไต้หวัน และมีความสัมพันธ์อันดีกับกับไต้หวันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในเรื่องการความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมเศรษฐกิจ ธุรกิจ การค้า การลงทุน การศึกษา รวมถึงความร่วมมือในการปกป้องสันติภาพของไต้หวัน ในพิธีเปิดผู้แทนไต้หวันได้กล่าวแสดงความยินดีต่อวันชาติของสหรัฐ และยินดีที่จะส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับสหรัฐต่อไปเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างสองประเทศต่อไปในอนาคต

TOP